vĐồng tin tức tài chính 365

Điều kiện gói vay lãi suất 0% được nới lỏng

2020-10-26 08:11

Theo đó, để có thể vay, doanh nghiệp phải đáp ứng được ba điều kiện: có người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc; phải ngừng việc từ 1 tháng liên tục trở lên trong khoảng thời gian từ 1/4 đến hết năm nay; doanh thu trong 3 tháng đầu năm giảm 20% trở lên so với quý IV/2019 hoặc doanh thu quý trước thời điểm cho nhân viên nghỉ việc giảm 20% so với cùng kỳ năm trước; doanh nghiệp không có nợ xấu vào cuối 2019.

Mức cho vay tối đa 1 tháng của doanh nghiệp bằng 50% lương tối thiểu vùng nhân với số nhân viên phải nghỉ việc. Mỗi doanh nghiệp được vay vốn với mức chi trả cho nhân viên không quá 3 tháng với lãi suất 0%. Thời hạn vay tối đa 12 tháng và lãi suất nợ quá hạn là 12% một năm.

điều kiện để doanh nghiệp vay lãi suất 0% trả lương người lao động nghỉ việc đã dễ thở hơn
điều kiện để doanh nghiệp vay lãi suất 0% trả lương người lao động nghỉ việc đã "dễ thở" hơn - Ảnh minh họa

Đây là gói 16.000 tỷ đồng được Ngân hàng Chính sách Xã hội triển khai vào tháng 4/2020 nhưng thất bại do điều kiện thủ tục vay quá khó và đến hiện tại chưa có doanh nghiệp nào được giải ngân từ gói vay này. Do đó ngân hàng này đã sửa lại điều kiện vay và triển khai lần hai. Doanh nghiệp không phải bảo đảm tiền vay và Ngân hàng Chính sách Xã hội sẽ cho vay trực tiếp đến doanh nghiệp, thay vì giải ngân qua người lao động như quy định cũ.

“Cam kết từ khi nhận hồ sơ đến khi phê duyệt cho vay, thông báo kết quả phê duyệt chỉ trong 5 ngày làm việc. Thời gian nhận hồ sơ từ đây cho đến hết tháng 1/2021” – Ngân hàng Chính sách Xã hội cam kết.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.5750241a-gnol-ion-coud-0-taus-ial-yav-iog-neik-ueid/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags: vay

“ Điều kiện gói vay lãi suất 0% được nới lỏng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools