vĐồng tin tức tài chính 365

Hãng hàng không Lufthansa tiếp tục "thu hẹp" đội bay

2020-10-26 08:15

Đồng thời, Lufthansa cắt giảm giờ làm việc trong mùa đông do sự gia tăng số ca lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Trong thư gửi nhân viên, Giám đốc điều hành Lufthansa Carsten Spohr cho biết hãng cùng các công ty con gồm các hãng hàng không Eurowings, Swiss, Austrian và Bussels Airlines sẽ ngừng hoạt động thêm 125 máy bay trong mùa Đông so với kế hoạch. Ông Spohr cho rằng với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì tần suất hoạt động của các chuyến bay ở mức thấp trong mùa Đông 2020-2021 sẽ là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là kể từ giữa tháng 12 khi có nhiều nước áp đặt các hạn chế đi lại để kiểm soát tình hình. Ông cũng cho biết phần lớn các nhân viên hành chính của hãng sẽ phải giảm giờ làm theo chương trình do chính phủ tài trợ.

Hôm 20/10, hãng hàng không Đức cho biết, trong quý 3/2020, đã thua lỗ 1,26 tỷ euro (khoảng 1,49 tỷ USD) do đại dịch COVID-19. Con số này đã giảm nhẹ so với khoản lỗ 1,5 tỷ euro trong quý trước đó, chủ yếu do Lufthansa đã mở rộng lịch bay trong các tháng mùa Hè cũng như giảm đáng kể chi phí vận hàng. Ngoài ra, việc hãng phải hoàn tiền vé cho khách hàng do các chuyến bay bị hủy chiếm phần lớn khoản lỗ trên. Hãng cũng dự kiến sẽ chỉ vận hành ở mức 25% công suất trong quý 4 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Đức và EU nhất trí về gói cứu trợ hãng hàng không LufthansaĐức và EU nhất trí về gói cứu trợ hãng hàng không Lufthansa

VTV.vn - Kế hoạch giải cứu Lufthansa đã được "bật đèn xanh" khi Chính phủ Đức và Ủy ban châu Âu (EC) nhất trí về gói cứu trợ hãng hàng không của Đức đang có nguy cơ phá sản.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.1725046062010202-yab-iod-peh-uht-cut-peit-asnahtful-gnohk-gnah-gnah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hãng hàng không Lufthansa tiếp tục "thu hẹp" đội bay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools