vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ ba xe máy điện có thể kết nối với smartphone được ra mắt

2020-10-26 17:37

Mới đây, tại diễn đàn cao cấp Đô thị thông minh ASEAN năm 2020 đã diễn ra tại Hà Nội. VinFast đã giới thiệu 3 mẫu xe máy điện gồm Ludo, Impes và KlaraS phù hợp với không gian đô thị văn minh, hiện đại phát triển trong tương lai.

Trong đó, Ludo và Impes hướng tới nhóm khách hàng học sinh, sinh viên, còn KlaraS phù hợp với nhóm khách hàng nhân viên văn phòng hoặc thường xuyên di chuyển nội đô.

Trong số những nhà sản xuất xe máy điện tại Việt Nam, VinFast thể hiện sự quyết tâm phủ rộng loại phương tiện này rõ ràng nhất bằng hệ sinh thái toàn diện. Hãng đã thiết lập hàng nghìn trạm đổi pin trên toàn quốc, đáp ứng nhu cầu tiếp nạp nhiên liệu của xe máy điện.

Bộ ba xe máy điện có thể kết nối với smartphone được ra mắt - ảnh 1
Vinfast tiên phong áp dụng hình thức thuê pin, giúp người tiêu dùng cắt giảm chi phí. 

Ngoài ra, hãng xe Việt còn tiên phong áp dụng hình thức thuê pin để sử dụng trong suốt vòng đời sản phẩm. Với hình thức này, người dùng giảm được chi phí mua xe ban đầu. Vinfast cũng cam kết rủi ro trong quá trình sử dụng như cháy nổ khi sạc khiến người tiêu dùng e ngại cũng được loại bỏ. Đặc biệt, hình thức thuê pin cũng giúp VinFast quản lý nguồn pin hiệu quả, tránh việc thải bỏ pin bừa bãi, gây hại cho môi trường. 

Giới chuyên gia nhận định: “Rào cản lớn nhất để phủ rộng xe điện nói chung và xe máy điện nói riêng là trạm sạc và trạm đổi pin. Chỉ khi nào người dùng thấy được sự tiện lợi, họ mới chấp nhận chi tiền. Và điều này sẽ mang lại tác động tích cực cho môi trường về lâu dài”.

Bên cạnh xe máy điện, VinFast đang nghiên cứu phát triển ô tô điện trong tương lai. Nhưng hiện tại, xe máy điện mới là giải pháp trước mắt, vì người Việt vẫn ưa chuộng xe máy hơn ô tô do đặc thù hạ tầng giao thông nhiều đường nhỏ, ngõ hẹp trong nội đô. Thống kê  cả nước có hơn 50 triệu xe máy xăng đang lưu hành. Nếu “xanh hóa” được loại phương tiện này, lượng khói bụi tại các đô thị lớn, như Hà Nội và TP.HCM, sẽ giảm đáng kể.

Bộ ba xe máy điện có thể kết nối với smartphone được ra mắt - ảnh 2
Động cơ của xe máy điện Vinfast đạt chuẩn chống bụi chống nước quốc tế IP57. 

Bộ ba xe máy điện của VinFast đều được tích hợp những công nghệ hiện đại bậc nhất, như có thể kết nối với smartphone qua ứng dụng VinFast Escooter, giúp xe sở hữu tính năng thông minh vượt trội như cảnh báo chống trộm, giám sát hành trình, kiểm tra tình trạng pin, tìm kiếm trạm đổi pin, định vị xe...

Xe máy điện của VinFast được thiết kế theo phong cách châu Âu, hướng tới sự thanh lịch và hiện đại, nhưng vẫn đảm bảo được tính thực dụng để sử dụng hàng ngày. Khung xe được khẳng định chất lượng thông qua các bài kiểm tra, thử nghiệm nghiêm ngặt trước khi xuất xưởng. Động cơ mang thương hiệu Bosch, đạt chuẩn chống nước và bụi IP57. Pin lithium-ion lắp bên trong đến từ đối tác LG Chem, đạt tiêu chuẩn chống nước và bụi IP67.Quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần đổi pin của VinFast KlaraS, Impes và Ludo lần lượt là 120 km, 68 km và 70 km.


Xem thêm: lmth.220649-tam-ar-coud-enohptrams-iov-ion-tek-eht-oc-neid-yam-ex-ab-ob/taul-av-ex/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ ba xe máy điện có thể kết nối với smartphone được ra mắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools