vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố, bắt giam kẻ chiếm đoạt tiền hỗ trợ vợ công nhân tử nạn ở thuỷ điện Rào Trăng 3

2020-10-26 20:59

Ngày 26/10, Đại tá Nguyễn Tường Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, quê Quảng Nam) để điều tra về hành vi "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" theo điều 290 Bộ luật Hình sự.

Phúc được xác định là kẻ đã lừa đảo chiếm đoạt tiền từ tài khoản ngân hàng của chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, ngụ thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) là vợ của anh Trần Văn Lộc (công nhân bị tử nạn tại sự cố sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đại tá Vũ cho biết, tại cơ quan điều tra, Phúc còn khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác trên cả nước với hình thức tương tự. Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tích cực thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ để xử lý sau.

Trước đó, ngày 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông nhận đơn trình báo của chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú tại thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) về việc bị người lạ chiếm đoạt 100 triệu đồng.

Đơn trình báo cho biết, một số điện thoại tự giới thiệu tên Nghị trú tại Đà Nẵng gọi cho chị thăm hỏi, động viên gia đình chị Thảo khi anh Lộc không may tử nạn. Người này cho biết muốn hỗ trợ chị Thảo số tiền 6 triệu đồng từ tài khoản quốc tế. Do vậy, người này yêu cầu chị Thảo xác nhận số điện thoại và số tài khoản.

Chị Thảo tin lời nên làm theo và điền thông tin vào đường dẫn mà người này gửi để nhận tiền. Tuy nhiên, ngay khi nhập đủ thông tin, tài khoản của chị Thảo bị mất 150 triệu đồng. Tuy nhiên, chị Thảo may mắn được hoàn lại 50 triệu do lần giao dịch thứ 3 không thành công.

Ngày 23/10, Phúc bị bắt khẩn cấp. Phúc khai nhận hành vi của mình và cho biết đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều vụ việc với thủ đoạn tương tự. Số tiền lừa đảo được Phúc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Kẻ chiếm đoạt tiền hỗ trợ vợ công nhân tử nạn ở thuỷ điện Rào Trăng 3 khai gì

Xem thêm: mth.51171949162010202-3-gnart-oar-neid-yuht-o-nan-ut-nahn-gnoc-ov-ort-oh-neit-taod-meihc-ek-maig-tab-ot-iohk/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố, bắt giam kẻ chiếm đoạt tiền hỗ trợ vợ công nhân tử nạn ở thuỷ điện Rào Trăng 3”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools