vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM thưởng 150 triệu đồng cho HS đạt Huy chương Bạc

2020-10-28 13:57

Sáng 28-10, Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng cho 943 học sinh giỏi năm học 2019-2020.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết dù còn nhiều khó khăn nhưng kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi trong năm học vừa qua rất đáng phấn khởi.

Cụ thể, TP.HCM có một học sinh đạt Huy chương Bạc môn Toán, kỳ thi Olympic Toán quốc tế là em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Với thành tích trên, UBND TP.HCM đã quyết định trao tặng 150 triệu đồng cho nam sinh này. Đồng thời, lãnh đạo cũng trao thưởng cho thầy Nguyễn Trọng Tuấn, giáo viên trực tiếp bồi dưỡng học sinh này số tiền 80 triệu đồng và Tổ Toán, trường Phổ thông Năng khiếu 30 triệu đồng.

TP.HCM thưởng 150 triệu đồng cho HS đạt Huy chương Bạc  - ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (bìa trái) và ông Lê Hồng Sơn, Giám  đốc Sở GD&ĐT TP.HCM (bìa phải) trao tặng bằng khen cho em Nguyễn Mạc Nam Trung cùng với giáo viên của trường. Ảnh: KHÁNH CHI

Ngoài ra, TP còn có 2 học sinh đạt Huy chương Vàng, 10 học sinh đạt Huy chương Bạc và 6 học sinh đạt Huy chương Đồng cuộc thi Robot trẻ quốc tế.

Về cuộc thi Olympiad Toán quốc tế, 1 học sinh đạt Huy chương Bạc và 10 học sinh đạt Huy chương Đồng. Với cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Genius Olympiad, TP.HCM cũng có 3 học sinh đạt Huy chương Bạc và 1 học sinh đạt Huy chương Đồng.

Đối với cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, TP.HCM có 5 giải nhất, 28 giải Nhì, 43 giải Ba, 40 giải Khuyến khích và 2 đề tài đạt giải Nhất Kỳ thi học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Bên cạnh đó, năm học vừa qua, toàn TP.HCM có 253.543 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, cụ thể khối THCS có 179.451 học sinh giỏi (chiếm tỷ lệ 44,51%) khối THPT có 71.209 học sinh giỏi (chiếm tỷ lệ 32,79%) và khối GDTX có 2.874 học viên giỏi (chiếm tỷ lệ 13,22%).

Riêng bậc Tiểu học đã có 417.730 học sinh (chiếm tỷ lệ 70,6%) được khen thưởng cuối năm học 2019 - 2020 với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn diện tại nhà trường.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, hiện nay ngành giáo dục TP đang dự thảo, tham mưu lãnh đạo thành phố ban hành chế độ khen thưởng đặc biệt để động viên, khích lệ cho học sinh và cả đội ngũ thầy, cô giáo có công bồi dưỡng học sinh giỏi.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM nói: "Thay mặt cho lãnh đạo TP, tôi gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em học sinh những tình cảm trân trọng, đặc biệt xin nồng nhiệt chúc mừng 943 học sinh giỏi năm học 2019-2020. Các em là những bông hoa tươi thắm nhất đại diện cho hơn 1,7 triệu học sinh TP”, ông Phong nói.

TP.HCM thưởng 150 triệu đồng cho HS đạt Huy chương Bạc  - ảnh 2
943 học sinh được tuyên dương tại buổi lễ sáng nay. Ảnh: KHÁNH CHI

Ông Phong cho hay trong những năm qua, thành phố đã chủ động xây dựng và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành GD&ĐT TP phát triển lớn mạnh như: đổi mới quản lý giáo dục; đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, thi, kiểm tra và đánh giá chất lượng; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính...

Chủ tịch UBND TP cho biết, năm học 2019-2020 là một năm chưa có tiền lệ với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của TP tiếp tục đạt được những thành tích tốt.

TP có 5.601 học sinh giỏi đạt các giải thi cấp Thành phố (năm học 2018 - 2019 là 4.597), 118 học sinh giỏi quốc gia với 05 giải Nhất, tăng 03 so với năm học trước đó.

TP ấn tượng với 34 học sinh đạt giải các cuộc thi Robot trẻ quốc tế, Olympiad Toán quốc tế, Khoa học kỹ thuật quốc tế Genius Olympiad và Robitics Quốc tế. TP vui mừng vì các em đạt giải không chỉ tập trung ở những trường chuyên, trường lớn trong trung tâm thành phố, mà có cả học sinh của các quận ngoại thành. Điều này cho thấy giáo dục thành phố đã rất quan tâm và có sự phát triển đồng đều.

TP.HCM thưởng 150 triệu đồng cho HS đạt Huy chương Bạc  - ảnh 3
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê khen thưởng học sinh giỏi. Ảnh: KHÁNH CHI

“Thay mặt lãnh đạo TP, tôi biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm học tập rèn luyện và xin nồng nhiệt chúc mừng các thành tích xuất sắc của các em học sinh, quý thầy cô giáo”, ông Phong nói.

Ông Phong cho biết thêm, bài học của thế giới đã cho thấy, nhiều nước không giàu tài nguyên khoáng sản nhưng biết tập trung đầu tư cho nguồn lực con người, cho GD&ĐT sẽ trở thành động lực to lớn phát triển mạnh mẽ, trở thành đầu tàu về khoa học – công nghệ của thế giới. Những em học sinh giỏi hôm nay, nếu có sự chăm chút, ươm mầm, đầu tư tốt, nhất định sẽ trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thành phố và đất nước trong tương lai.

“Tôi đề nghị, bên cạnh hạt nhân là các trường chuyên, các trường tiên tiến, mỗi nhà trường, kể cả những trường vùng ven, khu vực ngoại thành của Thành phố đều phải xem phát hiện, bồi dưỡng hiền tài là nhiệm vụ quan trọng. Cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, giáo dục STEM, STEAM trong học sinh thành phố, hướng dẫn các em vận dụng kiến thức học được ở nhà trường giải quyết những vấn đề xuất phát từ thực tiễn cuộc sống. Các địa phương cần tiếp tục tăng cường đầu tư, đẩy mạnh hoạt động xây dựng trường đạt chuẩn tiên tiến, hội nhập khu vực và quốc tế làm nòng cốt cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. Tập trung xây dựng để mỗi nhà trường là một trung tâm văn hóa giáo dục, là pháo đài vững chắc phòng chống sự tấn công, xâm nhập của các thói hư, tật xấu”, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Dịp này, TP.HCM tuyên dương 943 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2019-2020.

Xem thêm: lmth.417649-cab-gnouhc-yuh-tad-sh-ohc-gnod-ueirt-051-gnouht-mchpt/cud-oaig/ioh-ax/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM thưởng 150 triệu đồng cho HS đạt Huy chương Bạc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools