vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty ‘chế’ meme được Warner Music chi 85 triệu USD thâu tóm: Có 40 triệu người đăng ký, được xem hơn 3 tỷ lần/tháng

2020-10-29 07:22

Một trong những thương vụ thâu tóm thuộc ngành công nghiệp âm nhạc lớn nhất trong năm nay là Warner Music Group (WMG) mua lại IMGN Media vào ngày 14/8. Tuy nhiên, điều đặc biệt là thương vụ này lại chẳng liên quan gì đến âm nhạc.

IMGN Media là một công ty nổi tiếng với việc tạo meme (biểu tượng về mặt văn hóa hay một ý tưởng được lan truyền rộng rãi trên mạng) và các video viral trên Instagram, Snapchat và TikTok.

Công ty ‘chế’ meme được Warner Music chi 85 triệu USD thâu tóm: Có 40 triệu người đăng ký, được xem hơn 3 tỷ lần/tháng - Ảnh 1.

IMGN là công tuy chuyên "chế" meme và video viral trên mạng xã hội.

Giá trị của thương vụ cũng khiến nhiều người bất ngờ: 85 triệu USD. Đây là một số tiền lớn nhưng không ảnh hưởng đến năng lực tài chính của WMG bởi họ sở hữu khoảng 532 triệu USD tiền mặt trong ngân hàng, tính đến cuối tháng 6/2020.

Dù vậy, việc mua lại IMGN cũng là một vụ đặt cược đáng kể với WMG vì với khoản tiền đó, họ có thể đầu tư vào các nghệ sĩ hoặc nhà văn được đánh giá cao và ngay lập tức bổ sung giá trị cũng như thị phần của tập đoàn.

Vậy tại sao WMG lại vung một khoản tiền lớn như vậy để mua IMGN, một công ty không sở hữu bất cứ bản quyền âm nhạc nào?

Một trong những nguyên nhân chính lớn là vấn đề nắm bắt dữ liệu, hiểu rõ hơn thói quen cũng như xu hướng của khán giả tuổi teen. Theo trang web của IMGN, các kênh của công ty hiện có hơn 40 triệu người đăng ký/theo dõi và được xem hơn 3 tỷ lần mỗi tháng. Có tới 80% khán giả của họ là người thuộc thế hệ Z và trẻ hơn.

IMGN từng có tên là Comedy.com. Nó được đổi tên vào năm 2017 để thể hiện sự đa dạng hóa ngoài nội dung dựa trên sự hài hước, mặc dù phần lớn nội dung của nó vẫn được thiết kế để gây cười. Điều đó chắc chắn đúng với kênh nổi tiếng nhất của IMGN, Daquan với hơn 15 triệu người theo dõi trên Instagram.

Công ty ‘chế’ meme được Warner Music chi 85 triệu USD thâu tóm: Có 40 triệu người đăng ký, được xem hơn 3 tỷ lần/tháng - Ảnh 2.

Trang Daquan có hơn 15 triệu người theo dõi trên Instagram.

Một tờ báo nhận xét: "IMGN đã giải quyết một trong những thách thức khó khăn nhất đối với các thương hiệu và nhà xuất bản ngày nay: Sự xung đột truyền thống giữa nội dung và khán giả. Các kênh của IMGN kết nối tự nhiên với khán giả trẻ, giống như cách người xem tương tác với bạn bè của mình".

Sự thấu hiểu khán giả đó của IMGN không chỉ đem lại sự nổi tiếng mà còn mang về cho họ lợi nhuận cao. Tổng doanh thu hàng năm của công ty đã tăng gấp 4 lần vào năm 2018.

Nguồn thu nhập chính của IMGN là từ việc điều hành các chiến dịch truyền thông xã hội cho những tập đoàn lớn như Microsoft, Electronic Arts và Netflix.Ví dụ đối với Netflix, một chiến dịch cách đây 2 năm của IMGN đã được xem hơn 16 triệu lần chỉ qua 5 bài đăng trên mạng xã hội.

Người sáng lập IMGN, Barak Shragai, nói rằng dù phần lớn nội dung của công ty có vẻ thiếu nghiêm trang nhưng chúng đều tuần thủ các tiêu chuẩn biên tập nghiêm ngặt cũng như sự hiểu biết sâu sắc về khán giả. Ba quy tắc chính mà IMGN tuân theo để đạt được thành công là phù hợp, liên quan và có trọng tâm. Shragai giải thích thêm về các khách hàng thương mại của IMGN: "Các thương hiệu phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi tương tác theo cách thoải mái hơn".

Công ty ‘chế’ meme được Warner Music chi 85 triệu USD thâu tóm: Có 40 triệu người đăng ký, được xem hơn 3 tỷ lần/tháng - Ảnh 3.

Người sáng lập IMGN, Barak Shragai.

Còn đối với WMG, việc thâu tóm IMGN hứa hẹn sẽ giúp nâng cao khả năng tương tác và được chú ý của thế hệ trẻ trên mạng xã hội.

Trên thực tế, khả năng của IMGN đã gây ấn tượng với nhiều đế chế tỷ "đô" khác. Theo TechCrunch, chủ sở hữu của Snapchat – Snap Inc đã xem xét một thương vụ mua lại IMGN với giá khoảng 180 triệu USD trong khi TikTok cũng cân nhắc với mức giá 150 triệu USD.

Dưới quyền sở hữu của WMG, IMGN vẫn hoàn toàn tự do tiếp tục làm việc với các đối tác bên thứ ba. Điều này tạo ra một nguồn doanh thu mới cho chính WMG, giúp bù đắp khoản tiền 85 triệu USD họ đã bỏ ra trước đó.

Một lợi thế quan trọng khác đối với Warner trong việc sở hữu một công ty có các kênh truyền thông xã hội thực sự vượt trội là giảm sự phụ thuộc của tập đoàn vào những KOL riêng lẻ trên mạng xã hội.

Mộc Tiên

Theo Tổ Quốc/Medium

Xem thêm: nhc.81835345182010202-gnaht-nal-yt-3-noh-mex-coud-yk-gnad-iougn-ueirt-04-oc-mot-uaht-dsu-ueirt-58-ihc-cisum-renraw-coud-emem-ehc-yt-gnoc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty ‘chế’ meme được Warner Music chi 85 triệu USD thâu tóm: Có 40 triệu người đăng ký, được xem hơn 3 tỷ lần/tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools