vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư Nguyễn Văn Nên mong kiều bào góp ý, mổ xẻ ‘thẳng thắn, chân tình’

2020-10-29 22:57

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết trong cơ cấu giá trị tổng sản phẩm TP.HCM thì ngành dịch vụ chiếm 62%, cơn bão Covid-19 khiến ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch bị tác động nặng nề nhất. Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, khoảng 90% - 95% doanh nghiệp lữ hành đã tạm ngưng hoạt động, chỉ một số ít doanh nghiệp còn hoạt động để xử lý các công nợ với đối tác, khách hàng.

Đối với chương trình chuyển đổi số, Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin mục tiêu tổng quát là phát triển chính quyền số, kinh tế số, chuyển đổi số trong các ngành. TP.HCM xác định sẽ là đầu tàu kinh tế của cả nước, đi đầu trong thực hiện mô hình tăng trưởng mới; phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở nghiên cứu và ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, phong trào đổi mới sáng tạo và tăng năng suất lao động, là trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất cả nước.

Về kinh tế số, ông Phong cho biết TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025 kinh tế số chiếm 25%. Để đạt mục tiêu đó, ngay từ bây giờ phải triển khai các giải pháp, trong đó cần phải chủ động lắng nghe chuyên gia ở lĩnh vực này để có thêm giải pháp thực hiện mục tiêu đề ra.

Xem thêm: lmth.0408921-hnit-nahc-naht-gnaht-ex-om-y-pog-oab-ueik-gnom-nen-nav-neyugn-uht-ib/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bí thư Nguyễn Văn Nên mong kiều bào góp ý, mổ xẻ ‘thẳng thắn, chân tình’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools