vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng cường bán hàng trực tuyến mùa mưa bão

2020-10-30 09:09

Các siêu thị Co.opmart miền Trung tại Quảng Trị, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế... đang tất bật nhận đơn đặt hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại và tổ chức giao hàng tận nơi về khu vực ảnh hưởng bão lũ để cứu trợ.

Nỗ lực phát triển kênh mua sắm trực tuyến

Theo Sở Công Thương TP HCM, từ đầu năm đến nay, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP HCM, ngành công thương đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) bán hàng trực tuyến, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Bản thân các DN cũng nỗ lực phát triển mạnh mẽ thương mại điện tử, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh cả cộng đồng phải chung sống an toàn với dịch bệnh.

Báo cáo mới đây của Sở Công Thương TP HCM cho thấy thị trường thương mại điện tử trên địa bàn TP đang rất sôi động. Từ năm 2017 đến nay, TP HCM luôn dẫn đầu cả nước về chỉ số thương mại điện tử. Một trong những nguyên nhân thúc đẩy thị trường thương mại điện tử TP phát triển nhanh là do lượng truy cập internet qua các phương tiện điện tử của người dân chiến khoảng 90%, người tiêu dùng chọn kênh thương mại điện tử để tham khảo thông tin hàng hóa, tiếp cận trực tiếp đơn vị sản xuất, khảo sát giá cả… Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, thói quen mua sắm online càng gia tăng nhanh chóng.

Thực tế đó vừa tạo động lực vừa là sức ép buộc các nhà bán lẻ không ngừng nỗ lực hoàn hiện mô hình kinh doanh và phát triển ứng dụng công nghệ mới để tăng trải nghiệm cho khách hàng. Cùng với đó, sự đa dạng của các hình thức thanh toán điện tử như thanh toán thông qua thẻ (POS, ATM…); internet (thông qua tài khoản mở tại ngân hàng); ví điện tử; app trên điện thoại di động...đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận kênh mua sắm này dễ dàng hơn.

Tăng cường bán hàng trực tuyến mùa mưa bão - Ảnh 1.

Nhiều đoàn hảo tâm chọn các siêu thị Co.opmart địa phương để đặt và giao hàng hóa cứu trợ

Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo); website điện tử (Saigon Co.op, Lotte Mart); mạng xã hội (Facebook; Zalo Shop, Instagram)... đang được khách hàng ưa chuộng. Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho hay sở này đã tổng hợp danh sách 222 kho hàng, điểm trung chuyển hàng hóa của DN thương mại điện tử và cung cấp dịch vụ giao hàng, đề nghị chính quyền các địa phương, nơi có kho hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho những đơn vị này hoạt động theo luật định, phục vụ người dân.

Sự phối hợp, tạo điều kiện từ cơ quan quản lý, trong đó có Sở Công Thương TP, đã góp phần giúp các DN mạnh dạn đầu tư cho thương mại điện tử. Một trong những đơn vị đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trong thời gian qua là Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op). Ngay từ đợt bùng phát dịch đầu năm, nhà bán lẻ thuần Việt này đã triển khai nhanh các biện pháp bán hàng không tiếp xúc như bán hàng qua website, điện thoại, Zalo, Viber. Lượng khách hàng sử dụng và hài lòng về dịch vụ mới này tăng lên đáng kể, đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Saigon Co.op cũng phối hợp với các đơn vị thứ 3 như Baemin, Now... để đẩy mạnh giao hàng đến tận tay khách hàng.

Những cuộc điện thoại từ tâm bão

Trước khi chờ người dân sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, có một chút kiến thức về IT để tải ứng dụng về thì Saigon Co.op đã chứng minh cho thị trường thấy: phương thức giao tiếp với khách hàng đơn giản và hiệu quả nhất đôi khi chỉ cần một chiếc điện thoại cơ bản nhất. Trước tình hình thời tiết diễn biến bất thường của khu vực miền Trung, nhà bán lẻ này đã thiết lập đường dây nóng ngay trong trụ sở tại TP HCM và tại từng siêu thị ở khu vực này để có thể tiếp nhận đơn hàng của khách hàng nhanh nhất. Nói một cách đơn giản, bạn đang ở TP HCM và muốn tổ chức một chuyến thiện nguyện tại Quảng Bình, bạn không cần phải đóng gói hàng hóa từ TP mà chỉ cần gọi số hotline đặt hàng 0911856185/ 0911864491 hay số điện thoại của Co.opmart Quảng Bình 0232.3897.999 - Zalo: 0911 823 937; khi ấy hàng sẽ được soạn và vận chuyển đến tận nơi bạn yêu cầu.

Cách làm tưởng không mới mà mới không tưởng này ngay lập tức được các mạnh thường quân, vốn đau đầu vì bài toán vận chuyển đánh giá tích cực. Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP HCM, đã chia sẻ một câu chuyện mà ông chứng kiến thực tế: Một mạnh thường quân đặt mua cháo ăn liền với trị giá khoảng 500 triệu đồng và hỏi giá Co.opmart. Co.opmart báo giá giao tới các địa điểm cứu trợ. Sau đó, vị này hỏi mua trực tiếp cháo từ doanh nghiệp. Giá doanh nghiệp báo rẻ hơn Co.opmart khoảng 10% nhưng giao hàng tại TP HCM. Vị mạnh thường quân không để ý và quyết định mua từ doanh nghiệp. Cho đến khi tính chi phí vận chuyển ra miền Trung thì mới tá hỏa, giá đội lên thêm trên 200 triệu đồng nữa. Tính ra, mua trực tiếp từ Coopmart là hiệu quả nhất. Với hệ thống Co.opmart đã phủ rộng khắp trên cả nước, để hỗ trợ công tác cứu trợ, siêu thị sẽ chịu trách nhiệm đóng gói quà và giao đến tận nơi cứu trợ cho các nhóm từ thiện có nhu cầu. Như vậy, vừa bảo đảm chất lượng hàng hóa cứu trợ vừa tiết kiệm được chi phí vận chuyển.

Được biết, với mong muốn chung tay vì bà con nơi tâm bão, bắt đầu từ thời điểm bắt đầu bão đến nay, Saigon Co.op đã chủ động lên kế hoạch và bắt tay cùng những đối tác chiến lược liên tục giảm giá các loại nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ theo hướng bù đắp chi phí cho các loại mì gói, nước đóng chai, xúc xích, sữa… đồng thời triển khai các phương án tăng dự trữ hàng hóa cho các siêu thị miền Trung và các khu vực lân cận để kịp thời linh động hỗ trợ nhau nhằm bảo đảm hàng nhu yếu phẩm không dứt hàng.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho hay tập thể Saigon Co.op đồng lòng đóng góp và hướng về miền Trung, xem đây là trách nhiệm xã hội mà đơn vị cần phải thực hiện. May mắn là tinh thần này đã được lan tỏa và nhận được nhiều sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan đoàn thể, các đơn vị đối tác. Đến nay, tất cả đơn hàng hướng về miền Trung, dù là hàng hóa gì, Saigon Co.op đều có chính sách hỗ trợ đặc biệt.

"Tất cả đơn hàng hướng về miền Trung dù là hàng hóa gì, do cá nhân hay đơn vị nào đặt hàng, Saigon Co.op đều có chính sách hỗ trợ đặc biệt".

Ông Nguyễn Anh Đức,Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Đã giao gần 600 tấn hàng ra miền Trung

Ghi nhận tại các siêu thị Co.opmart ở khu vực miền Trung, các mặt hàng tiêu dùng như giấy vệ sinh, dầu gội, sữa tắm, chất tẩy rửa, áo đi mưa, đèn, pin, quạt cầm tay được người dân chọn mua nhiều. Những ngày qua, không chỉ người dân mua lương thực, thực phẩm cho nhu cầu gia đình mà còn rất đông các DN, nhà hảo tâm khắp mọi miền đất nước mua hàng hóa đi cứu trợ. Ước tính trong 2 tuần qua, các siêu thị Co.opmart tại miền Trung đã giao hàng tận nơi miễn phí theo đặt hàng của các đoàn thể, DN, cá nhân hảo tâm đến các địa điểm tập trung hàng hóa cứu trợ và các siêu thị này phối hợp các cơ quan tổ chức trực tiếp cứu trợ tại tâm bão là gần 600 tấn hàng hóa.

Một số địa chỉ liên hệ đặt hàng cứu trợ miền Trung:

- Đặt hàng tại TP HCM - giao hàng miền Trung:

Hotline: 0911856185 hoặc 0911864491

- Đặt hàng trực tiếp tại các siêu thị miền Trung:

1. Co.opmart Quảng Bình: ĐT 0232.3897.999 - Zalo: 0911 823 937.

2. Co.opmart Đông Hà - Quảng Trị: ĐT 02.333.666.999 hoặc 0911.893.762 - Zalo: 091.893.762

3. Co.opmart Thừa Thiên - Huế: ĐT 1800.545492 - Zalo: 0944.790.137.

Xem thêm: mth.92064757192010202-oab-aum-aum-neyut-curt-gnah-nab-gnouc-gnat/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng cường bán hàng trực tuyến mùa mưa bão”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools