vĐồng tin tức tài chính 365

Hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII

2020-10-30 09:46

Tham dự Hội nghị có Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng cùng đội ngũ cán bộ công đoàn trong hệ thống CĐNHVN tại điểm cầu NHNN và 63 điểm cầu Chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố với hơn 2.000 cán bộ công đoàn là ủy viên ban chấp hành, ủy viên ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp trong hệ thống tham gia tại các điểm cầu.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng cho biết, Hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII lần này là dịp để đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách, cán bộ công đoàn tại cơ sở trong hệ thống CĐNHVN nắm bắt được các nội dung quan trọng của Điều lệ, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn khóa XII giúp cho đội ngũ cán bộ công đoàn tổ chức triển khai thực hiện đúng các quy định trong tổ chức và hoạt động của các cấp công đoàn; hạn chế các vi phạm quy định của Điều lệ; thực hiện tốt, có hiệu quả các chức năng của tổ chức công đoàn; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong hệ thống CĐNHVN theo quy định của pháp luật.

C:Usersanh.nguyenmai2Desktopsapo.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Điều lệ Công đoàn Việt Nam do Đại hội XII, Công đoàn Việt Nam thông qua ngày 26 tháng 9 năm 2018 quy định về tôn chỉ, mục đích, nguyên tắc tổ chức, hoạt động, cơ cấu tổ chức bộ máy của tổ chức Công đoàn; quyền, trách nhiệm của tổ chức công đoàn các cấp; quyền, trách nhiệm của đoàn viên công đoàn trong tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam. Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII có nhiều điểm mới, quan trọng đối với sự phát triển của giai cấp công nhân và sự phát triển của Công đoàn Việt Nam.

Tại Hội nghị giảng viên Nguyễn Duy Vũ - Phó trưởng ban tổ chức Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã giới thiệu tổng quan Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, Hướng dẫn thi hành Điều lệ. Những điểm mới, những điểm khác giữa Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII so với Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XI, những lưu ý khi thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII.

C:Usersanh.nguyenmai2DesktopVũ.jpg

Đồng chí Nguyễn Duy Vũ, Phó trưởng Ban tổ chức TLĐ giới thiệu tổng quan Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII

Trong thời gian tập huấn trực tuyến, các học viên đã tập trung nghiên cứu những nội dung, những quy định mới trong Điều lệ để trao đổi, thảo luận với hơn 24 câu hỏi liên tục được đặt ra đối với giảng viên của Tổng Liên đoàn để kịp thời cập nhật, nắm bắt kiến thức mới trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII. Giúp cho đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách, các cán bộ công đoàn tại cơ sở nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác công đoàn, kịp thời đưa ra những giải pháp mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động công đoàn, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; nâng cao vị thế, vai trò và hiệu quả hoạt động công đoàn trong toàn hệ thống CĐNHVN.

Để tăng cường hơn nữa hiệu quả hoạt động của các cấp công đoàn trong hệ thống CĐNHVN trong thời gian tới, tại Hội nghị tập huấn trực tuyến, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú đề nghị các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, các công đoàn cơ sở và đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách, cán bộ công đoàn cơ sở trong hệ thống CĐNHVN cần thể hiện sự quyết tâm cao, bám sát chương trình hoạt động đã đề ra trong năm để tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tuân thủ chấp hành pháp luật của Nhà nước, mỗi cán bộ nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc tận tâm, quyết liệt hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của cá nhân và đơn vị.

Bên cạnh đó, chú trọng quan tâm chăm lo hơn nữa quyền lợi của đoàn viên, người lao động như chăm lo, trợ cấp cho đoàn viên, người lao động và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; đảm bảo về thời gian lao động, thời gian nghỉ ngơi, đặc biệt là đối với lao động nữ,... Đồng thời cần chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh. Các cấp công đoàn cần chú trọng tuyên truyền giáo dục, phát động trong đoàn viên, người lao động thực hiện tốt phong trào thi đua: “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trên mọi lĩnh vực trong làm việc và trong đời sống, tạo thành phong trào sâu rộng gắn liền với ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, người lao động. Công tác an sinh xã hội tiếp tục phát huy thực hiện tốt, tổ chức theo hệ thống để tập trung nguồn lực, đảm bảo triển khai đúng đối tượng thụ hưởng; sử dụng Quỹ Xã hội Công đoàn và Quỹ Tình nghĩa ngành Ngân hàng đảm bảo hiệu quả, thiết thực…

Bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN chia sẻ trên tinh thần cả nước hướng về miền Trung đề nghị các cấp công đoàn cấp trên, công đoàn cơ sở cân đối trên nguồn an sinh xã hội theo kế hoạch năm 2020 để trao cho các địa phương và báo cáo về Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

MA

Xem thêm: 934914VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội nghị tập huấn trực tuyến triển khai điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools