vĐồng tin tức tài chính 365

Tìm mua chung cư khoảng 1 tỷ đồng ở đâu?

2020-10-30 11:25

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), hiện nay căn hộ trung cấp (2 phòng) có giá khoảng 2,5 tỷ đồng (35 triệu đồng/m2), cao hơn khoảng trên dưới 20 lần so với thu nhập trung bình của các hộ gia đình, cá nhân có khả năng dành dụm được khoảng 8-12 triệu đồng/tháng, khoảng trên dưới 100 triệu đồng/năm.

Trong khi đó, căn hộ có giá vừa túi tiền khoảng 2 tỷ đồng trở xuống (25-30 triệu đồng/m2) và căn hộ nhà ở xã hội hầu như vắng bóng trên thị trường.

Tìm mua chung cư khoảng 1 tỷ đồng ở đâu? - Ảnh 1.

Các căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng tại thị trường Hà Nội không hề dễ tìm.

Tại Hà Nội, người mua vẫn có thể có một số lựa chọn như sau:

1. Mua nhà ở xã hội

Do được hưởng ưu đãi về thuế, đất từ Nhà nước nên các dự án nhà ở xã hội có mức giá khá rẻ, dao động từ 14 - 17 triệu đồng/m2. Các căn nhỏ chỉ vài trăm triệu, căn hộ to có giá nhỉnh hơn 1 tỷ đồng. Do khan hiếm quỹ đất, các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội hiện nay không nhiều. 

Người mua nhà ở xã hội cần phải nộp hồ sơ, xét duyệt, phải đảm bảo đúng đối tượng thu nhập thấp. Ngoài ra, nhà ở xã hội sẽ không được mua bán, chuyển nhượng trong vòng 5 năm đầu tiên.

2. Mua nhà thương mại xa trung tâm

Những dự án thương mại có các căn hộ khoảng 1 tỷ đồng đang nằm rải rác tại các khu vực cách trung tâm Hà Nội từ 12 -  20km. Trước đây, người mua có thể mua với giá khoảng 14-15 triệu đồng/m2. Nhưng nay, giá nhà thương mại dù xa trung tâm, cũng bị đẩy lên trên 20 triệu đồng/m2.

3. Mua căn hộ văn phòng officetel

Vài năm trở lại đây, thị trường Hà Nội cũng xuất hiện mô hình căn hộ văn phòng officetel. Các căn nhỏ có giá 1 tỷ đồng. Vị trí khá tốt, thường gần trung tâm nhưng loại hình này có đặc điểm là sở hữu 50 năm và không được phép nhập hộ khẩu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và  VTVGo!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39791610103010202-uad-o-gnod-yt-1-gnaohk-uc-gnuhc-aum-mit/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tìm mua chung cư khoảng 1 tỷ đồng ở đâu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools