vĐồng tin tức tài chính 365

Mục tiêu đạt 15 triệu du khách: Ngành du lịch TPHCM làm gì để đạt được?

2020-10-30 14:28

Ngành du lịch TPHCM phấn đấu từ nay đến đến cuối năm đạt 15 triệu khách nội địa, doanh thu 80.000 tỉ đồng và đóng góp 6% GDP của thành phố. PV Báo Lao Động đã có cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch xoay quanh những giải pháp nào để đạt được mục tiêu này.

Có nhiều giải pháp được đưa ra để tăng thời gian lưu trú của du khách. Ảnh: Huân Cao
Có nhiều giải pháp được đưa ra để tăng thời gian lưu trú của du khách. Ảnh: Huân Cao

Thời gian qua Thành phố đưa ra nhiều chương trình kích cầu để vực dậy ngành du lịch?

Đúng vậy. Sở vừa tổ chức Hội nghị kích cầu để giới thiệu 200 sản phẩm kích cầu du lịch, trong đó có nhiều sản phẩm mới. Để chương trình kích cầu đạt hiệu quả, sớm vực dậy ngành du lịch, chúng tôi đã thực hiện theo chỉ đạo của UBND TPHCM là phối hợp với các sở ngành, quận, huyện, các đoàn thể và các cơ quan ngoại giao để cùng thực hiện du lịch tại chỗ với người TPHCM đi du lịch tại TPHCM.

Ngành du lịch Thành phố đặt mục tiêu gì cho từ nay đến cuối năm?

Ngành du lịch TPHCM đặt ra mục tiêu từ nay đến cuối năm sẽ phấn đấu đạt 15 triệu khách du lịch nội địa, doanh thu 80.000 tỉ đồng đóng góp 6-7% GDP của thành phố.

Trong tình hình có nhiều khó khăn như hiện nay và chỉ còn 2 tháng là kết thúc năm, liệu mục tiêu trên có thực hiện được?

Để đạt được mục tiêu trên, chúng tôi đề ra nhiều giải pháp như đẩy mạnh hơn nữa liên kết vùng du lịch, để thúc đẩy du lịch nội địa và hỗ trợ doanh nghiệp theo tiêu chí làm mới các sản phẩm.

Cụ thể, trong tháng 11 chúng tôi liên kết với các tỉnh Tây Bắc vào ngày 11 và 12. 11; liên kết các tỉnh Đông Bắc vào ngày 19 và 20.11; liên kết với khu vực miền trung ngày 27 và 28.11. Hoạt động liên kết này là nâng cấp hợp tác về du lịch giữa lãnh đạo các địa phương với nhau, chứ không phải là cấp sở như trước. Như vậy, mới có sự quan tâm, chỉ đạo xuyên suốt và có nguồn lực tốt hơn để triển khai vào thực tế.

Ngoài giải pháp trên, còn giải pháp nào nữa không thưa bà?

Sở Du lịch làm cầu nối với các đơn vị lữ hành, các doanh nghiệp lưu trú, các điểm tham quan để cho ra chính sách tốt. Trên cơ sở đó sẽ có giá cạnh tranh và cùng nhau đón khách các tỉnh, thành đến. Trong ngày 31.10 tới đây, Thành phố sẽ đón đoàn khách từ Quảng Ninh vào du lịch. Đây cũng là kết quả của việc liên kết các tỉnh và liên kết của khối doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

Bà có thể cho biết, sản phẩm du lịch và mục tiêu khi đón đoàn khách ở tỉnh như thế nào?

Khi các đoàn khách tỉnh, thành vào chúng tôi chú trọng đến việc tăng độ dài lưu trú của những sản phẩm khi đón khách. Vì vậy, những sản phẩm du lịch phục vụ khách không chỉ là sản phẩm 1 ngày, mà chú trọng vào những sản phẩm 2 ngày, 3 ngày và những sản phẩm liên kết đi các tỉnh lân cận để tăng độ dài lưu trú của khách nhiều hơn.

Tăng độ dài lưu trú không chỉ là sản phẩm du lịch, mà còn ở chất lượng nguồn nhân lực?

Đúng vậy. Song song với việc đưa ra sản phẩm du lịch mới, chúng tôi chú trọng vào việc đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành. Sở vừa phối hợp với lãnh sự quán Hàn Quốc tổ chức chương trình đào tạo tiếng Hàn Quốc miễn phí cho các hướng dẫn viên du lịch, các sinh viên năm cuối chuyên ngành du lịch và cho cán bộ công chức của Sở cũng như của quận, huyện.

Mục đích của việc đào tạo tiếng Hàn Quốc này là gì?

Đây là một trong những hoạt động để tái cơ cấu lại ngành du lịch, bởi hướng dẫn viên (HDV) tiếng Hàn Quốc đang rất thiếu. Nếu không có dịch thì khách du lich nói tiếng Hàn Quốc đến TPHCM tới hơn 1 triệu khách, trong khi HDV tiếng Hàn hiện chưa đến 100 người.

Ngoài các giải pháp trên, Sở còn thực hiện những công tác nào để đạt mục tiêu đề ra?

Chúng tôi chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông để quảng bá cho du lịch TPHCM, trong đó có chiến dịch “TPHCM xin chào” đang được triển khai. Qua chiến dịch này, mọi người sẽ biết nhiều điểm đến ở TPHCM hơn và biết đến các dịch vụ nhiều hơn.

Điểm mới của công tác truyền thông đợt này là gì?

Chúng tôi sẽ tổ chức tối thiểu cho khoảng 5.000 trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, người nghèo và gia đình chính sách tại 24 quận huyện được đi du lịch miễn phí. Hoạt động này, nhằm nêu nêu lên thông điệp truyền thông là trong lúc khó khăn hiện nay, ngành du lịch vẫn chung tay làm các hoạt động về cộng đồng và hướng về cộng đồng.

Tất cả nhiệm vụ của công tác truyền thông đều hướng đến việc thực hiện hai mục tiêu kép, vừa vực dậy ngành du lịch vừa phòng chống dịch hiệu quả.

- Xin cám ơn bà về cuộc phỏng vấn!

Xem thêm: odl.578948-coud-tad-ed-ig-mal-mchpt-hcil-ud-hnagn-hcahk-ud-ueirt-51-tad-ueit-cum/ioh-ax/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mục tiêu đạt 15 triệu du khách: Ngành du lịch TPHCM làm gì để đạt được?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools