vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng cục QLTT có "kênh" tiếp nhận mọi phản ánh của du khách

2020-10-30 16:48

Ngày 30.10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký Quy chế phối hợp giữa Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương và Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch) về giới thiệu ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn.

Đây là thời điểm quan trọng đánh dấu quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan để đồng hành bảo đảm môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, bảo vệ quyền lợi của khách du lịch Việt Nam và góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp tiếp nhận và xử lý những phản hồi liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng đo lường, giá cả thị trường và các hành vi gian lận thương mại theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thống nhất trao đổi, thông tin, tài liệu, dữ liệu về các phương thức, thủ đoạn hoạt động xâm phạm quyền lợi của khách du lịch.

Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh và Nguyễn Trùng Khánh ký quy chế phối hợp. Ảnh: DMS
Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh và Nguyễn Trùng Khánh ký quy chế phối hợp. Ảnh: DMS

Ngoài ra hai bên sẽ chú trọng xây dựng phát triển ứng dụng dùng chung trên nền tảng số và công nghệ tiên tiến để tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch; Ưu tiên khuyến khích ứng dụng công nghệ theo mô hình tiên tiến của thế giới do hai bên phát triển, phối hợp; Đặc biệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hỗ trợ tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch liên quan.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, một trong những sản phẩm mang dấu ấn về sự phối hợp giữa 2 tổng cục, đó là ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”. Qua đó, có thể thấy tiềm năng to lớn khi sản phẩm được kết nối với hệ thống thông tin, nghiệp vụ của Tổng cục Quản lý thị trường, cho phép hai tổng cục dễ dàng trao đổi thông tin, dữ liệu, phối hợp tiếp nhận phản hồi và xử lý phản hồi của khách du lịch.

Thông qua ứng dụng và quy chế phối hợp giữa hai bên, không chỉ Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường mà cả các Sở quản lý nhà nước về du lịch và các Cục quản lý thị trường ở địa phương có cơ sở hợp tác trong công tác quản lý nhà nước về thị trường phục vụ khách du lịch ở cơ sở.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT - cho hay, với hệ thống quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý thị trường từ trung ương đến địa phương, sẽ phát huy hiệu quả cao trong việc phát hiện, xử lý, bảo đảm thị trường nội địa hoạt động lành mạnh.

Thông qua ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn của Tổng cục Du lịch, Tổng cục QLTT có thể nhanh chóng tiếp nhận những phản hồi của du khách và kịp thời xử lý ngay nhằm bảo vệ quyền lợi của du khách. Đồng thời khẳng định đây là một nền tảng số rất quan trọng để bảo đảm sự an toàn và quyền lợi của khách du lịch trong thời gian tới.

Xem thêm: odl.581058-hcahk-ud-auc-hna-nahp-iom-nahn-peit-hnek-oc-ttlq-cuc-gnot/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng cục QLTT có "kênh" tiếp nhận mọi phản ánh của du khách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools