vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Nội vụ thông tin tiền lương của cựu hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng

2020-10-30 20:06

Bộ Nội vụ thông tin tiền lương của cựu hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng

Hoàng Thắng

(TBKTSG Online) – Bộ Nội vụ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ xem xét kỹ tính hợp lý của số của khoản lương mà ông Lê Vinh Danh – cựu hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng – nhận hàng tháng.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng chia sẻ tại buổi họp báo. (Ảnh: baochinhphu.vn).

Thông tin về tính hợp lý của khoản lương 556 triệu đồng mỗi tháng của ông Lê Vinh Danh - cựu hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng – đã được Ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ - chia sẻ tại họp báo thường kỳ Chính phủ thường ký tháng 10-2020.

Ông Thăng cho biết, các đơn vị sự nghiệp công lập nói chung và các trường đại học nói riêng, thực hiện cơ chế tự chủ tài chính theo Nghị định 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ, tự chủ về tổ chức bộ máy. Còn việc tự chủ bộ máy và nhân sự sẽ theo Nghị định 120/2020/NĐ-CP và Nghị định 106/2020/NĐ-CP.
Như vậy, các đơn vị như Đại học Tôn Đức Thắng sẽ thực hiện theo quy định tại Nghị định số 16 khi thực hiện chi thường xuyên và chi đầu tư.

Còn theo tinh thần của Nghị quyết 27 của Hội nghị Trung ương 7 khóa XII về cải cách tiền lương thì những đơn vị sự nghiệp tự chủ, chi thường xuyên, chi đầu tư sẽ áp dụng cơ chế quản trị và trả lương như doanh nghiệp trên cơ sở quy định của pháp luật và quy chế chi tiêu nội bộ.

“Mức chi hợp lý hay không thì Bộ Nội vụ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ xem xét kỹ con số cụ thể, có phù hợp quy định theo Nghị định 16/2015/NĐ-CP và hướng dẫn của Bộ Tài chính hay không”, ông Thăng cho biết.

Trước đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa thông tin về 6 vấn đề sai phạm, khuyết điểm của ông Lê Vinh Danh, cựu Hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Trong đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có đề cập đến thu nhập 556 triệu đồng mỗi tháng của ông Danh và cho là việc chi trả lương như vậy chưa đảm bảo công khai, minh bạch, có sự chênh lệch lớn trong phân phối thu nhập giữa Hiệu trưởng, Trợ lý hiệu trưởng, các Hiệu phó và phần lớn cán bộ, giảng viên, nhân viên.

Nhưng ông Lê Vinh Danh cho biết chỉ nhận được 407 triệu đồng mỗi tháng khi trao đổi với báo chí. Thậm chí, số tiền thực lĩnh của ông là 286 triệu đồng sau khi đóng thuế và các khoản khác theo quy định.
 

Xem thêm: lmth.gnaht-cud-not-coh-iad-gnourt-gnourt-ueih-uuc-auc-gnoul-neit-nit-gnoht-uv-ion-ob/021013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Nội vụ thông tin tiền lương của cựu hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools