vĐồng tin tức tài chính 365

Còn nhiều ngư dân Bình Định mất tích: Niềm vui không trọn vẹn

2020-10-31 02:37

Lúc 17 giờ 50 ngày 29-10, thuyền trưởng tàu M/V Fortune Iris (Hong Kong) trên đường đi Nhật Bản gọi điện thoại đến Đài thông tin duyên hải Nha Trang thông báo đã cứu được ba thuyền viên từ tàu BĐ 97469 TS. Các thuyền viên may mắn được cứu là Huỳnh Xuân Phi (35 tuổi), Võ Văn Hoài (34 tuổi, em ruột thuyền trưởng Võ Ngọc Đô) và Lê Minh Don (20 tuổi, cháu gọi ông Đô là cậu).

Không nghĩ rằng con mình còn sống

Sau hai ngày sống trong lo lắng, tuyệt vọng thì bây giờ căn nhà nhỏ ven biển ở xã Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định của chị Huỳnh Thị Tiết (34 tuổi) lại một lần nữa bừng lên hy vọng. Vẻ mệt mỏi cũng không thể che lấp được niềm vui trên khuôn mặt chị Tiết - vợ ngư dân Huỳnh Xuân Phi.

“Má của thằng Don la lên, vừa ôm em vừa khóc, nói: “Cứu được anh Phi và cháu Don rồi”” - chị Tiết kể lại khoảnh khắc khi nhận được tin báo bình an.

Mẹ anh Phi bỏ đi khi anh mới ba tuổi, còn cha anh - ông Huỳnh Xuân Phương bị tâm thần, hằng ngày chị Tiết chỉ chăm lo công việc nội trợ cho cha chồng và hai đứa con trai chứ không có nghề nghiệp ổn định. Chồng là trụ cột của cả gia đình, khi anh mất tích, bầu trời như sụp đổ, chị Tiết chỉ biết cầu trời cho gia đình mình một phép màu để anh Phi trở về.

Khi anh Lê Minh Don gọi điện thoại về báo rằng tàu hàng đi Nhật vớt được ba chú cháu, gia đình chị Tiết như vỡ òa trong niềm vui. Chị Tiết thầm cám ơn trời, Phật đã che chở cho chồng và cháu được bình an. Ba ngư dân được cứu sống hiện đang ở trên tàu kiểm ngư KN 490 để giúp tìm kiếm những người mất tích.

“Anh Phi coi như được sinh ra lần thứ hai. Cám ơn trời, Phật che chở cho chồng và cháu em cùng anh Hoài” - chị Tiết nghẹn ngào nói.

Biết tin cháu nội của mình (Lê Minh Don) còn sống, ông Lê Minh Hoàng (76 tuổi, ông nội của Don) vẫn chưa dám tin bởi hai ngày nay nhiều thông tin lan truyền trên mạng khiến gia đình ông nhiều lần đứng ngồi không yên.

“Lúc đó mừng quá rồi không biết được gì nữa cả, nhìn được con là chịu không nổi nữa. Nghĩ là con chết rồi chứ đâu nghĩ nó còn sống. Nhờ trời, Phật cứu được con mình thì rất mừng, coi như sống lại kiếp thứ hai” - ông Lê Văn Tiếp (45 tuổi), cha của thuyền viên Lê Minh Don, xúc động nói.

Còn nhiều ngư dân Bình Định mất tích: Niềm vui không trọn vẹn - ảnh 1
Chị Huỳnh Thị Tiết, vợ của ngư dân Huỳnh Xuân Phi, vẫn chưa tin chồng mình còn sống.

Còn nhiều ngư dân Bình Định mất tích: Niềm vui không trọn vẹn - ảnh 2
Ông Lê Văn Tiếp, cha của thuyền viên Lê Minh Don, xúc động nghe tin con mình được cứu sống.

Còn nhiều ngư dân Bình Định mất tích: Niềm vui không trọn vẹn - ảnh 3
Em Võ Huỳnh Anh Chiến, con của thuyền trưởng Võ Ngọc Đô tàu BĐ 97469 TS. Ảnh: QUỐC VŨ

Khi niềm vui vẫn chưa trọn vẹn

Anh Võ Văn Hoài gọi điện thoại về kể lại: Sau khi tàu chìm thì chết mất hai người, 12 người còn lại cùng nhau bám vào hai cái thúng. Nhưng vì sóng quá lớn nên thúng bị bể, từng người từng người bị trôi dạt ra, bốn người đu trên một cái nắp tàu bằng xốp, tám người còn lại đu một cây tre để không bị chìm. Đêm đó (27-10) trời mưa to, sóng quá lớn nên dần bị trôi dạt hết. Qua hôm sau, một số người bị đuối sức nên cứ thả tay rồi chìm dần dưới biển sâu, chỉ còn ba thuyền viên may mắn được tàu hàng cứu.

Ông Võ Phòng (72 tuổi, ngụ xã Hoài Hải, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) có ba người thân mất tích trên tàu BĐ 97469 TS là hai con trai Võ Ngọc Đô (con thứ năm), Võ Văn Hoài (con thứ tám) và Lê Minh Don (cháu ngoại). Từ lúc biết tin ba người trên tàu do ông Đô làm thuyền trưởng được một tàu hàng cứu sống, người thân và bà con hàng xóm tập trung rất đông để chia sẻ cùng với gia đình. “Nghe tin một đứa được cứu thì trong lòng mình cũng vui nhưng còn một đứa lớn chưa nghe tin tức gì thì gia đình vẫn hoang mang, đau khổ. Mỗi ngày tôi cứ cầu khẩn phù hộ cho con mình được may mắn, được cứu vớt” - ông Phòng buồn rầu nói.

“Con nghe tin tìm được chú Hoài nhưng không có bố. Con mong muốn bố về” - em Võ Huỳnh Anh Chiến, con trai lớn của anh Đô, rụt rè nói.

Vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 23 ngư dân

Đến chiều 30-10, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm hai tàu cá mất tích vào chiều 27-10 cùng 23 thuyền viên. Các tàu mất tích gồm BĐ 96388 TS (12 thuyền viên) và BĐ 97469 TS (14 thuyền viên) đều xuất phát ngày 5-10 từ cảng biển Tam Quan (thị xã Hoài Nhơn, Bình Định). 

Xem thêm: lmth.082749-nev-nort-gnohk-iuv-mein-hcit-tam-hnid-hnib-nad-ugn-ueihn-noc/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Còn nhiều ngư dân Bình Định mất tích: Niềm vui không trọn vẹn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools