Cụ thể, cử tri kiến nghị nếu không có khả năng di dời được hạ tầng thì nên nghiên cứu phương án ngầm hóa các tuyến metro.
Theo MAUR, quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 568/QĐ-TTg của Thủ tướng thì hệ thống đường sắt đô thị của TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 220 km.
Dự án metro số 1 dự kiến khai thác, vận hành vào cuối năm 2021. Ảnh: NGUYỆT NHI
Hiện nay, trong tổng thể quy hoạch được duyệt, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đang được triển khai. Các dự án còn lại vẫn đang trong quá trình chuẩn bị, xúc tiến kêu gọi đầu tư.
Theo MAUR, ngoại trừ tuyến xe điện mặt đất và hai tuyến monorail chạy trên cao, tám tuyến đường sắt đô thị còn lại đã có dự kiến các phương án đi ngầm (cụ thể phương án đoạn đi ngầm, đoạn đi cao đã có). Điển hình tuyến số 1, đoạn đi ngầm 2,6 km, đoạn đi cao 17,1 km; tuyến số 2, đoạn đi ngầm 9,2 km, đoạn đi cao 2 km.