vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt tạm giam Phó Chánh án TAND quận 4 và giảng viên Lâm Hoàng Tùng

2019-10-01 20:50

Phó chánh án Nguyễn Hải Nam và giảng viên Lâm Hoàng Tùng bị bắt để điều tra về tội xâm phạm chỗ ở của người khác .

Chiều 1/10, một lãnh đạo công an quận 1 TP.HCM xác nhận: Cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hải Nam, thẩm phán, Phó Chánh án TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM.

Ông Tùng và ông Nam bị bắt để điều tra về tội xâm phạm chỗ ở của người khác được quy định tại điều 158 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, Công an quận 1 đã khởi tố vụ án “xâm phạm chỗ ở của người khác” để điều tra.

Theo đơn tố cáo gửi Công an quận 1 của bà Nguyễn Thị Thu Thảo (ngụ nhà số 29 đường Nguyễn Bình Khiêm, phường Đa Kao, quận 1), có một nhóm người tự xông vào nhà bắt ba đứa con của bà và chiếm nhà một cách trái phép.

Ba người bị bà Thảo nêu đích danh gồm: ông Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án TAND quận 4), ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên trường Đào tạo nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM) và bà Nguyễn Thị Hạnh (Văn phòng Thừa Phát Lại tại TP.HCM).

Theo bà Thảo, năm 2017, bà Thảo ký hợp đồng mua căn nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao) của bà Chi với giá 25 tỷ đồng để ở và cho thuê dạng căn hộ mini. Theo hợp đồng, bà Thảo thanh toán cho bà Chi 16 tỷ và số tiền còn lại sẽ trả đủ khi xong thủ tục hoàn công. Hiện bà Thảo đang đứng ra sửa chữa, trang trí căn nhà để cho thuê và thủ tục này vẫn chưa hoàn tất, giấy tờ nhà vẫn đứng tên bà Chi.

Bà Hoàng Thị Thu Thảo cho biết sau đó đã gửi đơn đến Công an, Chủ tịch UBND TP.HCM và nhiều đơn vị khác để tố cáo về việc những người này bắt cóc con bà và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp, khiến gia đình bà bị đẩy ra ngoài đường.

Xem thêm: ofni.489413tsop-gnut-gnaoh-mal-neiv-gnaig-av-4-nauq-dnat-na-hnahc-ohp-maig-mat-tab/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt tạm giam Phó Chánh án TAND quận 4 và giảng viên Lâm Hoàng Tùng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools