vĐồng tin tức tài chính 365

Giải mã biệt danh “Lão Phật gia” của Hà Giang

2019-10-14 20:50

Trả lời Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa Vương Thị Thu Hà trong phiên tòa xét xử vụ gian lận thi cử tại Hà Giang, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài – Trưởng phòng Khảo thỉ và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang đã làm rõ mẩu giấy có nội dung “Lão Phật gia nhờ”.

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã thu một mẩu giấy ghi chữ “Lão phật gia” kèm số báo danh của một thí sinh.

Chi tiết này được nhắc đến trong kết luận điều tra của vụ án. Trả lời Thẩm phán Vương Thị Thu Hà, bị cáo Nguyễn Thanh Hoài khẳng định mẩu giấy này không liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

“Lão Phật gia là chị Tống Thị Bê, nguyên Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Giang, đã nghỉ hưu từ năm 2012. Mẩu giấy này có từ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do “Lão phật gia” nhờ xem điểm”, Nguyễn Thanh Hoài nói.

“Trước đây trong phòng Khảo thí, nhiều anh em trong phòng biết đến tên gọi này. Cơ sở để bị cáo khẳng định số báo danh trên mẩu giấy này không phải là thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia là mã số báo danh khác với số báo danh được dùng trong kỳ thi này”.

Cũng trong phiên tòa, Nguyễn Thanh Hoài nhiều lần khẳng định không hề nhận tiền và cũng không được hứa hẹn, không bị ép buộc khi thực hiện việc nâng điểm thi cho các thí sinh.

HĐXX cho rằng cách trả lời của Hoài khó có thể thuyết phục người nghe, tuy nhiên Hoài cho rằng mình làm chỉ vì “tình cảm”.

Nguyễn Thanh Hoài cũng khai tên tuổi, chức danh của có con em tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 và nhờ Hoài nâng điểm. Sau đó, Hoài chỉ đạo Vũ Trọng Lương (Phó Phòng khảo thí) thực hiện việc nâng điểm.

Trước đó, dư luận đồn đoán “Lão Phật gia” không ai khác ngoài ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Trên thực tế, ông Triệu Tài Vinh cũng có con gái được nâng điểm trong kỳ thi này. TAND tỉnh Hà Giang cũng đã triệu tập (vợ ông Vinh) đến tòa với tư cách người làm chứng. Tuy nhiên, bà Hà có đơn xin xét xử vắng mặt.

Xem thêm: ofni.656613tsop-gnaig-ah-auc-aig-tahp-oal-hnad-teib-am-iaig/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải mã biệt danh “Lão Phật gia” của Hà Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools