vĐồng tin tức tài chính 365

Tâm sự của một Giám đốc Kinh doanh khi trở thành shipper công nghệ trong mùa dịch

2021-11-01 08:34

"Trong nhịp sống ngổn ngang thời dịch bệnh, bất cứ ai trong chúng ta cũng đều bị ảnh hưởng ít nhiều. Cuộc sống khắc nghiệt đôi khi buộc chúng ta phải thay đổi để tồn tại và thích nghi. Và nghề shipper công nghệ có tầm thường như nhiều người vẫn nghĩ?"

Bên dưới là chia sẻ của một anh chàng Giám đốc Kinh doanh tại một doanh nghiệp lớn ở Cần Thơ. Dưới những tác động của đại dịch Covid-19, anh rơi vào cảnh thất nghiệp và qua nhiều lần trăn trở, anh quyết định trở thành shipper công nghệ - nghề mà chưa bao giờ anh nghĩ mình sẽ phải làm khi đã ở vị trí cao trong xã hội.

"Mình là một người vốn có công việc ổn định, 6 năm giữ vị trí Area Sales Manager của một công ty phân bón nổi tiếng. Nhưng mọi thứ thay đổi chóng mặt khi dịch Covid-19 xuất hiện. Bạn bè mình bảo khả năng dịch bệnh kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng thất nghiệp nên rủ mình đăng ký làm shipper. Mình là trụ cột kinh tế của cả gia đình. Nếu so với giai đoạn trước dịch, thu nhập của mình có thể nuôi toàn bộ gia đình, thậm chí còn dư ra một khoản hàng tháng. Giờ đây mình bị bó chân, gánh trên vai áp lực cơm áo gạo tiền.

Tâm sự của một Giám đốc Kinh doanh khi trở thành shipper công nghệ trong mùa dịch - Ảnh 1.

Ra đường ngày đầu tiên mình bị chốt chặn hỏi, mình chẳng biết làm sao và họ thông cảm chỉ nhắc nhở ban đầu. Sau đó mình có hỏi một anh cũng chạy Loship, anh hướng dẫn rồi chỉ mình nhiều thứ: Làm sao để bật app và định vị tốt nhất, giờ nào là nhiều đơn, lấy thông tin ở đâu để được chạy, kho hàng nằm chỗ nào, ai là quản lý tại Cần Thơ,… Kết thúc ngày 1, mình chỉ được 8 đơn.

Tối nằm kể với vợ thì vợ cười, nói mình quen lãnh lương nhiều hơn như vậy, giờ ba cọc ba đồng không chịu cực được như người ta. Cảm giác mình lúc đó như bị vợ xem thường nên tức lắm. Sáng hôm sau, mình dậy sớm từ 5h30, thay đồ dẫn xe ra chạy quyết tâm cho vợ thấy mình sẽ làm được.

Tâm sự của một Giám đốc Kinh doanh khi trở thành shipper công nghệ trong mùa dịch - Ảnh 2.

Đến 8h40, mình có trong tay 12 đơn hàng, 10h00 nhận tiếp đơn đi chợ. Nào giờ có đi chợ cho vợ đâu, nay phải đi chợ lựa từng cọng rau, miếng thịt cho người ta! Rồi cũng hỏi han đủ kiểu và hoàn tất, cuối ngày được 26 đơn! Về nằm khoe với vợ mà cảm giác sung sướng, sướng vì mùa dịch được thêm tí thu nhập giúp đỡ gia đình.

Rồi khó khăn khi đổi giấy đi đường, nào giờ mình chỉ ký giấy tờ cho nhân viên vì mình quản lý 5 bạn trong thị trường mình phụ trách. Bây giờ phải chạy đi tìm người quản lý shipper, trong đầu mình nghĩ chắc người này khó tính lắm. Nhưng sau khi hỏi một hồi thì gặp được anh quản lý, chỉ hỏi vài câu là ký cái rụp! Xong!

Đến giai đoạn tiêm vaccine cho shipper. Khó quên nhất đối với mình có lẽ là hình ảnh một anh chàng mặc áo Loship, tay cầm xấp giấy tờ chạy tới chạy lui dặn dò anh em shipper, rồi canh chừng, đốc thúc sao cho shipper tụi mình được vào tiêm nhanh nhất. Sau đó mình mới nhận ra anh là quản lý Loship tại Cần Thơ.

Tâm sự của một Giám đốc Kinh doanh khi trở thành shipper công nghệ trong mùa dịch - Ảnh 3.

Nói thật lòng, công việc shipper đối với mình chỉ là tạm thời nhưng người quản lý này luôn nhiệt tình hỗ trợ khiến mình cảm thấy ấn tượng lắm. Anh chẳng ngại va chạm, bất chấp mưa nắng chỉ để tụi mình được tiêm vaccine nhanh nhất. Mình không biết các công ty khác ra sao nhưng với mình thì thấy hài lòng với Loship.

Hôm nay, sau hơn 1 tuần Cần Thơ chính thức trở lại Chỉ thị 15, mình đã có thể quay lại với công việc chính. Dù thế nào thì mình cũng cảm ơn Loship, cảm ơn anh quản lý đó đã giúp mình có được trải nghiệm quý báu này. Hẹn một ngày gần nhất khi có điều kiện, mình sẽ quay lại chạy cho vui với app này. Luôn ủng hộ Loship.

Tâm sự của một Giám đốc Kinh doanh khi trở thành shipper công nghệ trong mùa dịch - Ảnh 4.

Trong nhịp sống đang đảo lộn về dịch bệnh, nhiều người được đặt vào vòng quay khắc nghiệt, buộc phải thay đổi để tồn tại.

Những chia sẻ chân thành của anh chàng Giám đốc mang đến một góc nhìn mới hơn về đội ngũ shipper. Họ không hoàn toàn là những lao động yếu thế, họ đôi khi là những người có địa vị trong xã hội, nhưng hoàn cảnh dẫn lối họ đến với công việc shipper - cái nghề mà chắc chắn chưa bao giờ họ nghĩ họ sẽ làm một lần trong đời - đột nhiên trở thành nguồn thu nhập chính nuôi sống cả gia đình.

"Đã đến lúc rất cần một cái nhìn đúng đắn hơn, nhân văn hơn với một loại hình lao động hoàn toàn chân chính và gian khó này, không chỉ trong đại dịch mà còn là lâu dài về sau. Điều này không chỉ tạo điều kiện cho người shipper duy trì thu nhập ổn định, mà nó còn cho thấy rằng mỗi người trong chúng ta, với tư cách là cá nhân hay tổ chức, đều coi trọng công việc và những đóng góp của shipper, và rằng shipper là một phần không thể thiếu trong vận hành xã hội," CEO Loship Nguyễn Hoàng Trung nhấn mạnh.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.20253147192011202-hcid-aum-gnort-ehgn-gnoc-reppihs-hnaht-ort-ihk-hnaod-hnik-cod-maig-tom-auc-us-mat/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tâm sự của một Giám đốc Kinh doanh khi trở thành shipper công nghệ trong mùa dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools