Zepto, một ứng dụng giao hàng tạp hóa trong 10 phút - được thành lập bởi hai sinh viên bỏ học Stanford - đã huy động được 60 triệu USD từ các nhà đầu tư như Y Combinator và Glade Brook Capital. Mục đích của vòng gọi vốn là tăng cường sự hiện diện của startup này trong thị trường giao hàng tạp hóa đầy cạnh tranh nhưng đang phát triển nhanh chóng của Ấn Độ.
Được thành lập vào đầu năm nay bởi hai thanh niên 19 tuổi Aadit Palicha và Kaivalya Vohra, Zepto được hỗ trợ bởi Nexus Venture, Global Founders và những nhà đầu tư thiên thần như Lachy Groom và Neeraj Arora.
Công ty được định giá “từ 200 đến 300 triệu USD”, Palicha, đồng sáng lập và CEO startup có trụ sở tại Mumbai cho biết nhưng không tiết lộ mức định giá chính xác.
Zepto là một ứng dụng giao hàng tạp hóa trong 10 phút được thành lập bởi hai sinh viên bỏ học Stanford. Ảnh: Zepto
Palicha và Vohra được nhận vào ngành khoa học máy tính của Đại học Stanford vào năm ngoái nhưng quyết định bỏ dở để theo đuổi việc kinh doanh. Họ tập trung vào giao hàng tạp hóa - một lĩnh vực phát triển mạnh trong bối cảnh Ấn Độ phải áp dụng biện pháp phong tỏa vì đại dịch Covid-19.
Zepto sẽ cạnh tranh với nhiều cửa hàng tạp hóa trực tuyến lớn hơn - như Grofers do SoftBank chống lưng và Dunzo được Google hậu thuẫn - để giành lấy thị phần trong phân khúc giao hàng tạp hóa nhanh, được gọi là Quick Commerce hoặc Q-Commerce.
Với mạng lưới các kho hàng siêu nhỏ, được người trong ngành gọi là cửa hàng đám mây hoặc cửa hàng tối, startup này hướng đến việc giao hàng trong vòng 10 phút tại các khu vực lân cận Bangalore, Mumbai và Delhi.
Bên cạnh việc mở rộng tại 3 thành phố trên, Zepto cũng có kế hoạch bắt đầu hoạt động ở những thành phố khác như Hyderabad, Pune, Kolkata và Chennai trong những tuần tới.
“Q-Commerce ở Ấn Độ là một cơ hội lớn", Palicha nói trong tuyên bố. “Chúng tôi đã liên tục đạt được mức tăng trưởng 200% mỗi tháng".
Linh Lam
NDH