vĐồng tin tức tài chính 365

Hủy gói thầu mua sắm trái quy định tại bệnh viện tỉnh Gia Lai

2021-11-01 16:53

Gia Lai – Ngày 1.11, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đã gửi đi Công văn số 1621/UBND-KTTH giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, đề xuất hủy gói đấu thầu mua sắm thiết bị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Trước đó, Công ty TNHH Công nghệ Seatech Việt Nam (có trụ sở tại TP.Hà Nội) gửi công văn đến UBND tỉnh Gia Lai và các sở, ngành phản ánh gói thầu mua sắm “hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền một bình diện cao cấp” của bệnh viện Đa khoa tỉnh dự toán không đảm bảo tính công khai, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

Theo quyết định của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Thương mại Vật tư Khoa học Kỹ thuật (trụ sở tại TP.Hà Nội) cung cấp “hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền một bình diện cao cấp”. Với thông số hãng sản xuất Philips; Model: Azurion 5, có đơn giá gần 29 tỉ đồng.

Nhận được thông tin, UBND tỉnh Gia Lai đã giao nhiệm vụ cho Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, xác minh. Qua đó nhận thấy, khi so sánh với các bệnh viện và Sở Y tế của các tỉnh khác thì hệ thống cùng chủng loại nhưng cao cấp hơn là model: Azurion 7 chỉ có giá hơn 25 tỉ đồng. Như vậy với model: Azurion 5 là dòng thiết bị cấp thấp hơn nhưng có đơn giá chênh lệch cao hơn đến 3 tỉ đồng.

Qua làm việc với Sở Y tế, Sở Tài chính và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai nhận thấy, việc bệnh viện Đa khoa tỉnh xác định giá gói thầu mua sắm “hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền một bình diện cao cấp” năm 2021 trong hồ sơ trình phê duyệt dự toán chưa hoàn chỉnh, chưa có báo cáo kết quả thẩm định giá của Công ty cổ phần giám định và thẩm định giá EXIMVAS kèm theo chứng thư.

Để tránh nguy cơ thất thoát, lãng phí ngân sách Nhà nước, UBND tỉnh Gia Lai đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, đề xuất hủy gói thầu đúng trình tự thủ tục và thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý sai phạm trong công tác đấu thầu đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Xem thêm: odl.065969-ial-aig-hnit-neiv-hneb-iat-hnid-yuq-iart-mas-aum-uaht-iog-yuh/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hủy gói thầu mua sắm trái quy định tại bệnh viện tỉnh Gia Lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools