vĐồng tin tức tài chính 365

Đảng ủy cơ quan NHTW: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025

2021-11-02 05:44

Tham dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đại diện Lãnh đạo các Ban của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Đ/c Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan NHTW; Bí thư (Phó Bí thư) các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, các Ban của Đảng ủy cơ quan NHTW…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đ/c Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy cơ quan NHTW, Thống đốc NHNN cho biết, thực hiện chương trình công tác năm 2021, Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá những công việc đã triển khai trong quý III/2021 và đề ra chương trình công tác trong những tháng còn lại của năm 2021, đồng thời lấy ý kiến của các đồng chí trong Ban Chấp hành để hoàn thiện các dự thảo: Báo cáo sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác quý IV/2021 của Đảng bộ; Báo cáo tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK ngày 28/7/2009 của Đảng ủy Khối về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác thanh niên; Triển khai Kế hoạch thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Hướng dẫn bổ sung, kiện toàn cấp ủy, UBKT các cấp thuộc Đảng bộ cơ quan NHTW.

Đ/c Nguyễn Thị Hồng yêu cầu tại Hội nghị này, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan NHTW cần tập trung làm rõ hơn những kết quả nổi bật của Đảng bộ cơ quan NHTW đã đạt được, những đóng góp quan trọng của đơn vị mình vào kết quả chung của Đảng bộ cơ quan NHTW và ngành Ngân hàng. Đồng thời, đề xuất thêm những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác trong thời gian tới của Đảng bộ cơ quan NHTW nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của năm 2021, tạo tiền đề thuận lợi bước vào năm 2022...

image

Đ/c Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW hướng dẫn bổ sung kiện toàn cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe và thảo luận dự thảo Báo cáo sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác 3 tháng cuối năm 2021 của Đảng bộ do Đ/c Lê Thị Mai Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Cơ quan NHTW trình bày. Các đại biểu đều thống nhất cao với dự thảo báo cáo và cho rằng: 9 tháng đầu năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW đã phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự đảng NHNN trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, các đơn vị và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ triển khai thực hiện khẩn trương, quyết liệt các nhiệm vụ chính trị được giao gắn với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đã thực hiện tốt các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn để đối phó với tác động kinh tế từ dịch bệnh Covid-19. Dư nợ tín dụng trong những tháng đầu năm 2021 tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2020. Mặt bằng lãi suất huy động và cho vay giảm. Tỷ giá và thị trường ngoại tệ ổn định, thanh khoản thị trường thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ, kịp thời. Các chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ, hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được triển khai kịp thời. Công tác thanh tra, giám sát ngân hàng được thực hiện tốt, hỗ trợ tích cực cho quá trình tái cơ cấu và xử lý nợ xấu của các TCTD. Công nghệ và dịch vụ ngân hàng được tăng cường; hệ thống thanh toán và ATM diễn ra thông suốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nền kinh tế và người dân. Các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh và cải cách hành chính được triển khai tích cực,…

Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh ngay từ cơ sở. Chỉ đạo quán triệt, triển khai kịp thời các nghị quyết, chỉ thị, văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy cơ quan NHTW đến các cấp ủy, cán bộ chủ chốt và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ thực hiện. Chỉ đạo, tổ chức sơ kết, tổng kết nghiêm túc, có chất lượng nhiều nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận,... của Đảng theo chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Công tác tổ chức, cán bộ, công tác đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ Đảng được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đúng quy định; chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng chi bộ được đảm bảo, nhất là trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được thực hiện nghiêm túc, góp phần nâng cao kỷ luật, kỷ cương của Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi hiệu quả sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác dân vận được thực hiện gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị và ngành Ngân hàng. Công đoàn, Đoàn Thanh niên NHTW có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện rõ vai trò của tổ chức đoàn thể trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng NHTW vững mạnh toàn diện.

image

Đ/c Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao hoạt động của Đảng bộ Cơ quan NHTW trong thời gian qua. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan NHTW đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với Ban Cán sự đảng NHNN trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc và cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng cũng như công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ.

Đ/c Nguyễn Quang Trường cho rằng, Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương với quyết tâm chính trị cao, đã nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Ban Cán sự đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy và đảng viên trong Đảng bộ tham mưu cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm kiểm soát tốt lạm phát, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Đặc biệt, ngành Ngân hàng có nhiều biện pháp hoạt động an toàn, hiệu quả, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do dịch bệnh và có nhiều đóng góp trực tiếp vào các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 chung của cả nước.

image

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu Kết luận Hội nghị, Đ/c Nguyễn Thị Hồng - Bí thư Đảng ủy cơ quan NHTW, Thống đốc NHNN cho rằng các ý kiến phát biểu tại Hội nghị đã tập trung làm rõ hơn những kết quả nổi bật đã đạt được, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Đảng bộ cơ quan NHTW và ngành Ngân hàng. Cùng với đó, đã đề xuất thêm được những giải pháp thiết thực, nhằm thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác những tháng cuối năm của Đảng bộ cơ quan NHTW.

Về chương trình công tác những tháng cuối năm, Đ/c Nguyễn Thị Hồng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, các ban tham mưu giúp việc của Đảng ủy, các đ/c bí thư cấp ủy trực thuộc khẩn trương rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo chương trình làm việc năm 2021 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, hoàn thành có chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Cụ thể, cấp ủy các cấp chủ động phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động bám sát nghị quyết của Đảng, Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, Chỉ thị số 01, 02/CT-NHNN của Thống đốc NHNN và diễn biến tình hình thực tế để tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng theo chương trình công tác năm 2021, đảm bảo vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; các Quy định của Trung ương về trách nhiệm nêu gương và Nghị quyết số 03-NQ/ĐUNH ngày 19/7/2017 của Đảng ủy cơ quan NHTW về tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, bảo đảm gắn với nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị và nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng.

Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng chi bộ với trọng tâm là hoàn thành các nội dung sinh hoạt chuyên đề năm 2021, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung của “Năm tăng cường quản lý đảng viên” và “Triển khai phần mềm cơ sở dữ liệu đảng viên ” trong Đảng bộ theo hướng dẫn, chỉ đạo của Đảng ủy Khối và Đảng ủy cơ quan NHTW.

Các Ban của Đảng ủy tập trung nghiên cứu, tham mưu xây dựng Đề án ban hành Nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng cấp ủy, chất lượng chi bộ trong Đảng bộ cơ quan NHTW theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hướng dẫn, chỉ đạo việc kiểm điểm tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp và việc đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2021 trong Đảng bộ.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị ngành Ngân hàng. Lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên NHTW hoạt động hiệu quả, hoàn thành tốt chương trình công tác năm 2021, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan NHTW vững mạnh toàn diện…

Trong khuôn khổ Hội nghị này, Đảng ủy cơ quan NHTW đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đ/c Trần Việt Bắc - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan NHTW có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021; Trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan TW cho Đảng bộ Cơ quan NHTW đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2020; Trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan TW cho Chi bộ Vụ Kiểm toán nội bộ đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” 5 năm liền 2016-2020; Trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan TW cho 12 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2016-2020.

Một số hình ảnh các tập thể, cá nhận đón nhận Bằng khen:

image

 

image

 

image

 

image

 

CKH

Xem thêm: 263664VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đảng ủy cơ quan NHTW: Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 (mở rộng), nhiệm kỳ 2020-2025”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools