vĐồng tin tức tài chính 365

Số tiền tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tài trợ cho trường thuộc ĐH Oxford "khủng" cỡ nào?

2021-11-02 10:54

Theo thông báo trên trang web của Linacre College (thuộc ĐH Oxford) ngày 1/11, trường có ý xin phép để đổi tên hành "Thao College" - theo tên chủ tịch Sovico Nguyễn Thị Phương Thảo, sau khi nhận 50 triệu bảng Anh tài trợ từ nữ tỉ phú Việt.

50 triệu bảng Anh nằm trong khoản tài trợ đầu tư phát triển nghiên cứu, giáo dục với tổng giá trị 155 triệu bảng Anh mà bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã thực hiện ký MoU hợp tác với ĐH Oxford.

Số tiền tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tài trợ cho trường thuộc ĐH Oxford khủng cỡ nào? - Ảnh 1.

Chủ tịch SOVICO Nguyễn Thị Phương Thảo và Giáo sư Nick Brown - Hiệu trưởng Trường Đại học Linacre, Viện Đại học Oxford, ký biên bản ghi nhớ hợp tác hôm 31/10. Ảnh: Thông tin Chính phủ

Linacre thành lập năm 1962, vốn là một trường trực thuộc Đại học Oxford, Anh. Theo chia sẻ từ chính đại diện Linacre, đây là ngôi trường vốn nhận được ít tài trợ nhất trong hệ thống Đại học Oxford.

Báo cáo thường niên gần nhất 2019 – 2020 của ngôi trường này cho thấy, tổng quỹ của ngôi trường rơi vào khoảng 32 triệu bảng Anh. Tính ra, 155 triệu bảng Anh mà bà Nguyễn Thị Phương Thảo tài trợ gấp 5 lần tài sản trường tích lũy trong mấy chục năm từ khi trường thành lập.

"Món quà mang tính bước ngoặt này" – như Linacre College thông báo trên Website sẽ được Linacre dành cho quỹ tài trợ chung của trường, để giúp hỗ trợ hoạt động hàng ngày.

Số tiền tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tài trợ cho trường thuộc ĐH Oxford khủng cỡ nào? - Ảnh 2.

Nguồn: Linacre College

Hiện, ngôi trường đào tạo đa ngành và có đội ngũ sinh viên quốc tế tới từ 50 quốc gia khác nhau. Tôn chỉ của trường là nghiêm ngặt về mặt học thuật và đề cao ý thức về môi trường. Linacre tự hào có một cộng đồng thực sự có trí tuệ và xã hội bình đẳng.

Biểu phí được Trường đưa ra hàng năm (thường là vào tháng 9) và được tính theo biểu phí chung của trường ĐH Oxford. Mỗi sinh viên như vậy, dù có đang cư trú hay không, sẽ phải chịu phí học liên thông Cao đẳng (hiện tại là £105) và phí học liên thông lên Đại học (hiện tại là £528), mỗi học kỳ cho đến khi nộp luận văn.

Xem thêm: mth.17705828020111202-oan-oc-gnuhk-drofxo-hd-couht-gnourt-ohc-ort-iat-oaht-gnouhp-iht-neyugn-uhp-it-neit-os/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Số tiền tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tài trợ cho trường thuộc ĐH Oxford "khủng" cỡ nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools