Được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Icoma của Nhật Bản, Tatamel hiện đang tồn tại như một nguyên mẫu hoạt động đầy đủ. Công ty đang có kế hoạch đưa chiếc xe này vào sản xuất.
Tatamel Bike được mở ra để lái và gấp lại để cất giữ. Nguồn: Newatlas
Khi mở ra để lái, Tatamel Bike sẽ gập lại với yên mở rộng về phía sau, khung gập ra ngoài và ghi đông. Lúc này xe có kích thước dài 123 cm, cao 100 cm và rộng 65 cm.
Sau khi được gấp lại, Tatamel có kích thước dài 70 cm, cao 68 cm và rộng 26 cm, vì vậy không lớn hơn một kiện hành ký. Chiếc xe vẫn có thể được lăn trên bánh trước và một bộ bánh sau giống như ván trượt gấp xuống, có thể kéo chiếc xe bằng một tay cầm có bản lề.
Chiếc xe có tính năng hệ thống treo trước và sau. Nguồn: Newatlas
Tatamel trang bị động cơ 600 W được cung cấp bởi pin lithium ion phosphate 12Ah, mang lại tốc độ tối đa 40 km/h và phạm vi tối đa khoảng 50 km cho một lần sạc. Chiếc xe cũng bao gồm một nguồn điện di động tiện lợi, cho phép sạc các thiết bị nhỏ hơn khi đang di chuyển.
Xe có mọi tính năng cần để sử dụng hợp pháp trên đường công cộng, bao gồm đèn pha LED, phanh và xi nhan, có chỗ để chân và chân chống.
Sau khi gấp lại, chiếc xe có thể để gọn gàng dưới bàn làm việc. Nguồn: Newatlas
Một yếu tố khác mà Icoma hy vọng sẽ thu hút khách hàng là cung cấp các khả năng tùy chỉnh đa dạng. Công ty cho biết các tấm thân xe Tatamel Bike có thể được làm bằng bất kỳ chất liệu nào và với bất kỳ màu sắc nào bạn thích nhất. Điều này giúp bạn dễ dàng kết hợp với đồ nội thất hoặc bàn làm việc. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh minh họa hoặc phụ kiện tùy theo nhu cầu của bạn.
Theo Icoma, phương tiện này được phân loại hợp pháp là xe gắn máy tại Nhật Bản. Vì vậy, người lái chỉ cần có bằng lái xe tiêu chuẩn.