vĐồng tin tức tài chính 365

Các đại gia chưa an toàn

2021-11-03 11:48
Các đại gia chưa an toàn - Ảnh 1.

Leipzig (trái) đã gây ra nhiều khó khăn cho PSG trong trận lượt đi - Ảnh: Reuters

3h ngày 4-11 (giờ VN) sẽ diễn ra nhiều trận cầu hứa hẹn hấp dẫn như Leipzig - PSG, Man City - Club Brugge (bảng A), Liverpool - Atletico (bảng B) hay Sheriff - Inter Milan (bảng D).

Messi chưa chắc ra sân

Sau 3 vòng đấu, PSG hiện có 7 điểm và đang dẫn đầu bảng A. Nhưng PSG cũng không thể chủ quan khi chỉ hơn Man City 1 điểm và Club Brugge 3 điểm. 

Một cú sẩy chân trước Leipzig rạng sáng mai sẽ đẩy Messi và các đồng đội lâm vào tình cảnh khó khăn. Với những gì PSG thể hiện từ đầu mùa, thật khó để tin tưởng vào khả năng chiến thắng của họ trước bất kỳ đối thủ nào.

Messi vẫn đang trải qua vận đen khó hiểu ở Giải vô địch Pháp (tịt ngòi sau 5 lần ra sân). Mbappe liên tục gặp vấn đề về sức khỏe. Ramos chưa hẹn ngày ra mắt, còn hàng phòng ngự không hề tỏ ra chắc chắn. 

Chỉ tính riêng ở Champions League, PSG đã chơi lép vế trước cả Club Brugge, Man City và Leipzig. Họ bị đối thủ áp đảo hoàn toàn về số lần dứt điểm trong cả 3 trận giai đoạn lượt đi.

Lối chơi thiếu thuyết phục của PSG làm dấy lên nhiều tin đồn về việc HLV Pochettino sẽ sớm bị sa thải. Nhưng quan trọng là họ vẫn có đủ các ngôi sao để khỏa lấp các vấn đề, nhất là khi Messi và Mbappe thể hiện phong độ ổn định ở đấu trường Champions League.

Chưa có điểm nào ở giai đoạn vòng bảng, Leipzig cần ít nhất một trận thắng để nuôi hy vọng đi tiếp vào lúc này. Ở trận lượt đi (thua 2-3), Leipzig cho thấy họ vẫn nguy hiểm một khi muốn chơi tấn công. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến một trận cầu khó khăn cho PSG.

Leipzig vẫn thiếu vắng 2 hậu vệ cánh Klostermann và Halstenberg ở trận này. Nhưng PSG chịu nhiều tổn thất hơn khi Paredes, Verratti chắc chắn vắng mặt, còn khả năng đá chính của Messi cũng bỏ ngỏ (chấn thương gối). Di Maria có thể phải đá thay vị trí tiền đạo lệch phải của Messi.

Liverpool khủng hoảng tuyến giữa

Ở bảng B, Liverpool đang đứng trước cơ hội giành vé sớm sau khi đã toàn thắng 3 trận đầu tiên. Họ chắc chắn sẽ giành vé nếu thắng Atletico rạng sáng mai. 

Nhưng liệu HLV Jurgen Klopp có dám dốc sức cho trận quyết đấu với Atletico khi Liverpool đang khủng hoảng tuyến giữa nghiêm trọng?

Những gì xảy ra với hàng tiền vệ Liverpool mùa này là một kịch bản lặp lại của hàng hậu vệ ở mùa giải trước. Bắt đầu với chấn thương kinh hoàng của tài năng trẻ Harvey Elliott, Liverpool lần lượt mất thêm Thiago, Fabinho, James Milner rồi Naby Keita trong vòng một tháng qua. 

Cộng với việc để Wijnaldum ra đi hồi hè này, Liverpool hiện chỉ còn ba tiền vệ là Jordan Henderson, Curtis Jones và Oxlade-Chamberlain. Trong số này, chỉ Henderson đảm bảo về chất lượng và kinh nghiệm.

Liverpool đã phải trả giá cho sự sa sút của tuyến giữa trong trận hòa Brighton khi các tiền vệ của họ không thể giữ bóng tốt trong hiệp 2, cũng như kém cả khả năng đánh chặn. Và giờ đây khi phải đối mặt với tuyến giữa giàu sức mạnh của Atletico, hiểm họa với Liverpool sẽ càng lớn hơn.

Tuy nhiên, Atletico cũng thiếu vắng nhiều trụ cột ở trận này như Thomas Lemar, Marcos Llorente (chấn thương) và Antoine Griezmann (treo giò). Có thể HLV Jurgen Klopp sẽ phải từ bỏ lối chơi tấn công ồ ạt quen thuộc để tránh chấn thương cho các học trò vì 1 điểm với họ là đủ.

Cơ hội ngược dòng của Inter

Ở bảng D, đội bóng bị đánh giá "lót đường" Sheriff FC vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng với 6 điểm. Dù vậy, nhiều khả năng Sheriff sẽ tụt xuống vị trí thứ 3 nếu thua Inter Milan (4 điểm), bởi chủ nhà Real Madrid chỉ tiếp Shakhtar Donetsk ở lượt đấu này.

Đội bóng của Andorra là hiện tượng của 2 vòng đấu đầu, nhưng họ nhiều khả năng trở lại mặt đất bởi Inter đang có phong độ tốt với 2 trận thắng liên tiếp và không mất trụ cột nào ở trận này.

Juventus, Bayern Munich vượt qua vòng bảng Champions League sớm 2 lượt trậnJuventus, Bayern Munich vượt qua vòng bảng Champions League sớm 2 lượt trận

TTO - Rạng sáng 3-11, Juventus đã đánh bại Zenit St. Petersburg 4-2 ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League để giành vé tiến vào vòng 16 đội sớm 2 lượt đấu.

Xem thêm: mth.99090259030111202-naot-na-auhc-aig-iad-cac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các đại gia chưa an toàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools