vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình phá án vụ giết hại dã man cháu bé 8 tuổi

2021-11-03 12:09

Hà Tĩnh - Sau khi cháu bé 8 tuổi ở xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn bị giết hại dã man với nhiều vết chém ngay tại nhà mình, cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh đã khẩn trương vào cuộc điều tra và vừa bắt giữ được hung thủ gây án.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 25.10, cháu Hà Anh Diệp (13 tuổi), con ông Hà Trọng Quý tại thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh đi học về thì hoảng hốt phát hiện em trai là Hà Trọng Đ. (8 tuổi) nằm bất động trên vũng máu ở thềm nhà.

Trên người em Đ. bị nhiều vết chém. Ngay sau đó, cháu Diệp đã báo cho bố mẹ đang làm ngoài đồng ruộng biết rồi về đưa cháu Đ. đi viện nhưng cháu đã tử vong từ trước.

Vào cuộc, lực lượng công an xác định, đây là một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, xảy ra vào thời điểm người nhà nạn nhân và hàng xóm đều đi làm đồng không có ai ở nhà. Hiện trường vụ án không có nhân chứng và không có dấu vết, vật chứng của hung thủ để lại nên công tác điều tra, thu thập chứng cứ rất khó khăn.

Nhiều điều tra viên đưa ra các nhận định rằng, hung thủ là đối tượng nghiện hút, trộm cắp nên khi cháu bé phát hiện thì ra tay giết chết, hoặc đối tượng bị tâm thần, ngáo đá? Hay đối tượng là người có thù oán sâu sắc với gia đình nạn nhân?

Sau khi thu thập, phân tích sàng lọc hàng chục nguồn tin, ban chuyên án đã tập trung đi sâu vào xác minh các mối quan hệ liên quan đến bố mẹ cháu Đ. Thế nhưng, qua các nguồn thông tin đều xác định bố mẹ cháu Đ là người hiền lành, không có mâu thuẫn lớn với ai, sau khi xảy ra vụ án, gia đình không có dấu hiệu bị trộm, cướp tài sản.

Công an Hà Tĩnh vào cuộc điều tra ngay sau khi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: CA.
Công an Hà Tĩnh vào cuộc điều tra ngay sau khi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: CA.

Việc phá án vẫn rất khó khăn. Tuy nhiên, sau khi vận động các nhân chứng để soát xét các đối tượng xuất hiện xung quanh hiện trường, ban chuyên án đã khoanh vùng đối tượng có khả năng gây án cao nhất chính là Hà Trọng Quyết (28 tuổi) trú cùng thôn với nạn nhân.

Sau đó, lực lượng công an tiến hành triệu tập nghi phạm Quyết để lấy lời khai. Ban đầu, đối tượng tự tin khai báo rất xảo quyệt nhằm chối tội nhưng với những chứng cứ thu thập được và sự phân tích khoa học, lập luận sắc bén của các điều tra viên, đối tượng Quyết đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan điều tra, Quyết khai, do có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân nên nảy sinh ý định giết cháu Hà Trọng Đ. để trả thù. Khoảng 15h30' ngày 25.10, Quyết lấy một con dao rồi đi ra đồng chăn bò. Sau đó, Quyết giấu dao vào trong áo rồi về làng đi tìm cháu Đ.

Khi gặp cháu Đ chơi gần nhà, Quyết bảo cháu về nhà lấy cho mượn cái bao tải (bì). Khi Đ. về đến nhà thì Quyết đi theo sau rồi dùng dao chém nhiều nhát khiến cháu Đ. tử vong. Sau đó, hung thủ tiếp tục đi chăn bò vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố, bắt giam Hà Trọng Quyết (28 tuổi, trú tại thôn Trung Thị, xã Sơn Ninh) về tội danh giết người. 

Xem thêm: odl.651079-iout-8-eb-uahc-nam-ad-iah-teig-uv-na-ahp-hnirt-hnah/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hành trình phá án vụ giết hại dã man cháu bé 8 tuổi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools