vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc và 1 nhân viên Ban quản lý dự án TP Hội An bị tạm giữ

2021-11-03 13:49

Trưa 3-11, một nguồn tin cho biết, ông Phạm Văn Điểu – Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP Hội An bị tạm giữ vì liên quan đến công tác đấu thầu.

Trao đổi với PLO ông Trần Ánh, Bí thư Thành uỷ Hội An cho biết, ngoài ông Điểu, Công an cũng đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với một nhân viên thuộc Ban này.

“Công an thông tin, trong quá trình điều tra có một số thông tin đến sai phạm trong tổ chức đấu thầu dự án, cho nên họ ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Điểu để tiếp tục điều tra”- ông Ánh nói.

Theo ông Ánh, ông Điểu có liên quan đến Công ty Cổ phần Tư vấn – Kỹ thuật Xây dựng Đại Bình An (ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam), Công an mở rộng điều tra có liên quan đến công tác đấu thầu ở TP Hội An, thông tin cụ thể chưa nắm rõ.

Như đã thông tin, Công an TP Tam Kỳ đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Thanh Dũng (34 tuổi, Phó Giám đốc Công ty CP Tư vấn – Kỹ thuật Xây dựng Đại Bình An) và Lê Hữu Vũ (33 tuổi, Giám đốc Ban Quản lý Dự án - Đô thị huyện Thăng Bình).

Giám đốc và 1 nhân viên Ban quản lý dự án TP Hội An bị tạm giữ - ảnh 1
Một công trình Công ty Đại Bình An đã trúng thầu. Ảnh: TN

Hai người này bị bắt vì vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, cụ thể là dàn xếp kết quả đấu thầu. Công an tỉnh Quảng Nam thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở, chỗ làm việc và phương tiện đối với Trần Thanh Dũng tại số nhà 19 Hoàng Hữu Nam, phường Hoà Thuận, TP Tam Kỳ.

Kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2013 đến nay, Dũng liên kết với một số người khách thành lập các công ty để tham gia và dàn xếp các gói thầu xây dựng bằng nguồn vốn từ ngân sách trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Năm 2021, Trần Thanh Dũng biết UBND huyện Thăng Bình có chủ trương xây dựng hai công trình là Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh và Trường THCS Lê Quý Đôn nên lấy danh nghĩa Công ty Đại Bình An liên hệ với ông Vũ để “xin” trúng hai gói thầu này.

Sau đó, hai bên thống nhất để Công ty Đại Bình An trúng thầu và trích lại 10% giá trị gói thầu cho Ban Quản lý Dự án Đô thị huyện Thăng Bình theo yêu cầu của Vũ.

Sau khi thẩm định và ký Quyết định kết quả lựa chọn nhà thầy đối với hai công trình này, BQL Dự án - Đô thị huyện Thăng Bình chuyển tạm ứng 2 tỉ đồng cho Công ty Đại Bình An, Dũng đã rút 200 triệu đồng và đưa cho Vũ theo thoả thuận.

Cơ quan điều tra kết luận, hành vi sắp xếp thầu của Dũng và Vũ đã gây thiệt hại cho nhà nước số tiền 220 triệu đồng và có dấu hiệu của tội Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nhiêm trọng, được quy định tại điều 222 Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Xem thêm: lmth.2665201-uig-mat-ib-na-ioh-pt-na-ud-yl-nauq-nab-neiv-nahn-1-av-cod-maig/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc và 1 nhân viên Ban quản lý dự án TP Hội An bị tạm giữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools