vĐồng tin tức tài chính 365

PGĐ doanh nghiệp bắt cóc, đưa thiếu nữ vào nhà nghỉ hiếp dâm: Hành vi bỉ ổi, côn đồ

2021-11-03 17:14

Ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đang tạm giam Lê Anh Tuấn (40 tuổi, là Phó giám đốc một công ty tại Bình Thuận) và Trương Đình Vinh (ở huyện Tuy Phong) để phục vụ công tác điều tra hành vi "bắt giữ người trái pháp luật", "hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Theo tố cáo của thiếu nữ tên T. (SN 2006, nhân viên quán karaoke tại thôn 1, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong) cho thấy, 17h ngày 31/10, Tuấn và đồng phạm khi ăn nhậu và hát karaoke tại quán thì có 1 người trong nhóm đặt vấn đề để em T. "đi qua đêm" nhưng thiếu nữ không đồng ý.

Nhóm đối tượng sau đó khống chế, đưa thiếu nữ T. lên xe ô tô mang BKS 86C-15289, đưa đến khách sạn Hưng Thịnh ( khu phố 5, thị trấn Liên Hương). Tại khách sạn, một số đối tượng đã đưa em T. vào phòng thực hiện hành vi hiếp dâm, trong đó có Lê Anh Tuấn đã giao cấu.

Ngoài hai đối tượng bị tạm giữ, cảnh sát còn làm rõ hành vi của những người liên quan, gồm: Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, ngụ Nghệ An), Nguyễn Văn Chiến (26 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) và một người tên Sơn (chưa rõ lai lịch).

PGĐ doanh nghiệp bắt cóc, đưa thiếu nữ vào nhà nghỉ hiếp dâm: Hành vi bỉ ổi, côn đồ - Ảnh 1.

Đối tượng Lê Anh Tuấn. Ảnh: CAC.

Luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty luật Hoàng Sa) đánh giá, việc nhóm đối tượng khống chế, ép một thiếu nữ vào khách sạn để giao cấu thể hiện bản chất côn đồ, xem thường pháp luật và gây bức xúc trong dư luận.

"Trong vụ án, Lê Anh Tuấn là Phó Giám đốc một doanh nghiệp, ông ta có trình độ hiểu biết, có kiến thức, vậy mà chỉ vì chút dục vọng ích kỷ đã không kiềm chế được bản thân, làm hại một bé gái. Hành vi bỉ ổi này thật đáng lên án", luật sư Giáp bày tỏ bức xúc.

Theo luật sư, từ thông tin ban đầu cảnh sát công bố nhóm đối tượng ép thiếu nữ ở quán karaoke lên ô tô đưa về khách sạn hiếp dâm đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Khi bị cơ quan pháp luật truy tố xét xử với hai tội danh trên, Lê Anh Tuấn và đồng phạm phải trả giá đắt với những tình tiết tăng nặng khi hành động theo nhóm.

Ông trích dẫn Điều 157, Bộ luật hình sự quy định về tội "bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" có khung phạt 7 năm tù nếu "có tổ chức hoặc bắt phụ nữ, trẻ em dưới 18 tuổi". Ngoài ra, người vi phạm có thể đối mặt bản án 12 năm tù nếu làm tổn hại 61% sức khỏe nạn nhân.

Còn tại điều Điều 142, Bộ luật hình sự quy định người nào đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ để thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi sẽ bị phạt tù 7 - 15 năm.

Khoản 3 điều luật này quy định phạt chung thân hoặc tử hình nếu "nhiều người hiếp dâm một người; phạm tội có tổ chức; gây thương tích, tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và nạn nhân chịu tỷ lệ thương tật cơ thể 61% trở lên; biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội". 

Xem thêm: mth.6194723130111202-od-noc-io-ib-iv-hnah-mad-peih-ihgn-ahn-oav-un-ueiht-aud-coc-tab-peihgn-hnaod-dgp/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“PGĐ doanh nghiệp bắt cóc, đưa thiếu nữ vào nhà nghỉ hiếp dâm: Hành vi bỉ ổi, côn đồ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools