Cổ phiếu của AllDay tăng vọt lên 90 centavos, từ mức giá IPO 60 centavos, với hơn 415 triệu cổ phiếu được trao tay trong 23 phút giao dịch đầu tiên. Trước đó, AllDay và AllValue Holdings của Villar đã huy động được tổng cộng 4,52 tỷ pesos (89 triệu USD) thông qua IPO.
Manuel Villar, nhà sáng lập AllDay Marts đã huy động được 4,52 tỷ peso (89 triệu USD) thông qua đợt IPO. Ảnh: AFP
Cổ phiếu của AllDay Marts thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bán lẻ với niềm tin rằng chuỗi siêu thị này có thể lặp lại thành tích mà đối thủ MerryMart Consumer đã đạt được. Cổ phiếu MerryMart đã tăng trần trong 3 ngày giao dịch đầu tiên vào tháng 6 năm ngoái. Kể từ khi niêm yết, mã này đã gấp hơn ba lần.
Manny Cruz, chiến lược gia tại Papa Securities, cho biết: “Nhu cầu rất lớn, không có dấu hiệu cho thấy cổ phiếu này sẽ giảm từ đây. Nhiều người đang nắm giữ cổ phiếu của họ với kỳ vọng thu được nhiều lợi nhuận hơn”.
Kahlel Ho, 23 tuổi, nằm trong số các nhà đầu tư bán lẻ đang nắm giữ cổ phiếu AllDay với hy vọng rằng mã này sẽ tiếp tục tăng giá.
“AllDay được định giá như một cổ phiếu penny nhưng nó không phải là một cổ phiếu đầu cơ”, Kahlel Ho nói. “Công ty có một nhà đầu tư uy tín. Nó sở hữu tài sản và có một câu chuyện tăng trưởng rất hứa hẹn ”.
AllDay đang tìm cách tăng gấp ba mạng lưới 33 cửa hàng trong 5 năm. Công ty này hiện có giá trị thị trường khoảng 20,57 tỷ peso, trong khi đối thủ MerryMart là khoảng 26,28 tỷ peso. Cổ phiếu MerryMart đã tăng lên mức 3,45 peso, so với giá IPO là 1 peso. Mã này đạt đỉnh 8,56 peso vào tháng 1 năm nay.
Linh Lam
NDH