vĐồng tin tức tài chính 365

Người Nga đổ xô đi du lịch để né thời kỳ đóng cửa

2021-11-04 11:25

Để ngăn đợt lây nhiễm dịch COVID-19 mới, Nga hồi tuần trước đã bắt đầu áp dụng "Những ngày không làm việc", cho phép người lao động nghỉ ở nhà nhưng vẫn giữ nguyên lương từ 30/10 - 7/11. Do không bị cấm đi lại, người Nga coi đây là "cơ hội vàng" để nghỉ ngơi cũng như lên kế hoạch du lịch trong và ngoài nước.

Sân bay quốc tế Sheremetyevo - một trong ba sân bay chính phục vụ thủ đô của Nga đang chứng kiến lượng khách nội địa tăng vọt trong những ngày gần đây. Nhu cầu du lịch cao đến nỗi nhiều người buộc phải chấp nhận mua vé tới bất kỳ nơi nào còn trống chỗ như một cách để né tránh giai đoạn 9 ngày Nga đóng cửa.

Ông Vladimir Zinovyev - người dân Nga cho hay: "Tôi vừa đặt một tour du lịch nước ngoài, dù ban đầu chúng không phải điểm đến mà tôi muốn. Rất khó để mua vé vào thời điểm này".

Người Nga đổ xô đi du lịch để né thời kỳ đóng cửa - Ảnh 1.

Người Nga đổ xô đi du lịch đi du lịch để né thời kỳ đóng cửa. (Ảnh minh họa - Nguồn: BBC)

Theo dữ liệu từ dịch vụ du lịch và lữ hành Tutu.ru, nhu cầu cho các chuyến bay trong nước từ ngày 29/10 - 7/11 đã tăng gấp 1,5 lần, sau khi Nga thông báo về việc áp dụng "Những ngày không làm việc". Số người Nga dự định đi du lịch trong giai đoạn này chiếm tới 1/3 dân số.

Ai Cập hiện là điểm đến phổ biến nhất. Chi phí cho 1 tuần nghỉ dưỡng tại khách sạn cho 2 người hiện đang ở mức 150.000 Rub (khoảng hơn 2.000 USD), tăng gấp rưỡi so với trước đây. Số lượng bảo hiểm bán cho khách du lịch cũng tăng vọt, trong đó bảo hiểm cho các chuyến bay đến Thổ Nhĩ kỳ và Cộng hoà Cyprus tăng lần lượt 45% và 38%.

"Chúng tôi đang có lượng khách du lịch rất lớn. Giá đã tăng chóng mặt đối với tất cả các điểm đến mà công ty cung cấp. Rất nhiều người chọn đi du lịch khi Nga đóng cửa", chị Polina Bondarenko - Giám đốc Công ty du lịch lữ hành Travel Bureau cho biết.

Ước tính, nền kinh tế Nga ở trạng thái không hoạt động sẽ thiệt hại 4,7 tỷ Rub (khoảng hơn 65 triệu USD) mỗi ngày.

Tổn thất là khá lớn song nếu nhìn trên phương diện tích cực, "Những ngày không làm việc" vẫn được coi là biện pháp hữu hiệu giúp Nga ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Kinh tế Nga tổn thất lớn trong những ngày không làm việcKinh tế Nga tổn thất lớn trong những ngày không làm việc

VTV.vn - Theo tờ Độc lập của Nga, khi nền kinh tế nước này ở trạng thái không hoạt động thiệt hại 4,7 tỷ Rub (hơn 65 triệu USD) mỗi ngày.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23482900140111202-auc-gnod-yk-ioht-en-ed-hcil-ud-id-ox-od-agn-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Nga đổ xô đi du lịch để né thời kỳ đóng cửa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools