Cầu vòm sắt có mặt cắt 2 làn xe (mỗi chiều 1 làn) có chức năng sử dụng cho xe máy lưu thông. Cầu có dầm, lan can làm bằng sắt 2 bên, hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép 2 bên được thiết kế cách điệu dạng hình vòm, Vành đai 3 trở thành mái che cho cầu vòm sắt này.
Video toàn cảnh công trường dự án cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên ở Hà Nội:
Cầu vòm sắt được thi công và nằm hoàn toàn dưới gầm Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm.
Dầm cầu cạn Vành đai 3 trên cao cũng được xem là mái che mưa nắng của cầu vòm.
Do thi công trong điều kiện không gian độ tĩnh không bên trên không có, nên để di chuyển được nguyên vật liệu, trong đó có dàn kết cấu vòm thép được đúc sẵn trong xưởng.
Hệ thống con lăn bằng thép được áp dụng để dịch chuyển cầu.
Dự án hoàn thành việc sản xuất dầm tại xưởng (9/9 nhịp), đang tiến hành tổ hợp dầm tại công trường và thi công bản mặt cầu.
Các công nhân đang gấp rút thi công, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình theo tiến độ dự án vào năm 2021.
Hiện tại đang có 26 công nhân tiến hành thi công, phải đảm bảo giãn cách vì dịch COVID-19.
Cầu cạn vòm sắt được kỳ vọng góp phần làm giảm lượng phương tiện cho nút giao Thanh Xuân và Pháp Vân.
Cầu này cũng giải quyết ách tắc giao thông cho đường Nguyễn Hữu Thọ.
Lan Anh
Báo tin tức