Hơn 1.500 người tiêu dùng đã tham gia đánh giá trên 76 thương hiệu trong 8 ngành hàng kinh doanh khác nhau tại Việt Nam như: Dịch vụ tài chính, Giải trí, Bán lẻ, Nhà hàng và chuỗi thức ăn nhanh, Du lịch và Khách sạn, Viễn thông, Hậu cần và cung ứng Logistics....
Kết quả cho thấy Top 10 doanh nghiệp đứng đầu về Trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam năm nay bao gồm những tên tuổi lớn như Bảo hiểm FWD, Vinpearl, Nike, Lock & Lock, Viettel, Vietnam Airlines, Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).... Đặc biệt, Công ty Bảo hiểm nhân thọ FWD Việt Nam được xếp hạng số 1 về Trải nghiệm khách hàng xét trên tất cả các nhóm ngành nghề được khảo sát. FWD Việt Nam được xếp hạng cao nhất tại ba trong sáu trụ cột về trải nghiệm xuất sắc là ‘Kỳ vọng', 'Sự đồng cảm' và 'Giải pháp' theo khảo sát.
Năm nay, cuộc khảo sát của KPMG được thực hiện trực tuyến và hoàn thành vào quý 2/2021. Để tham gia nghiên cứu và trả lời những câu hỏi về các nhãn hàng tiêu dùng, mỗi người tham gia khảo sát cần đảm bảo đã tương tác với thương hiệu trong 6 tháng gần nhất, như vậy họ có thể trình bày rõ ràng về trải nghiệm của bản thân khi tương tác với thương hiệu trong thời điểm dịch bệnh COVID-19.
FWD là công ty tiên phong trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ hoạt động của trung tâm dịch vụ khách hàng
Hoạt động kinh doanh của FWD được xây dựng dựa trên nhu cầu của khách hàng, mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất tại tất cả các điểm tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.
FWD cũng là công ty tiên phong trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ hoạt động của trung tâm dịch vụ khách hàng, cho phép thực hiện các cuộc gọi tự động và tương tác hai chiều với khách hàng để trao đổi và cập nhật mọi thông tin liên quan. So với các doanh nghiệp bảo hiểm khác trên thị trường, FWD không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm mà còn tạo ra một trải nghiệm nhanh chóng và đơn giản cho khách hàng.
Ông Đào Hữu Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công nghệ thông tin và nghiệp vụ FWD Việt Nam
Ông Đào Hữu Phúc, Phó Tổng Giám đốc Công nghệ thông tin và nghiệp vụ FWD Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất tự hào về kết quả này. Điều này chứng thực rằng các công nghệ tiên tiến mà FWD Việt Nam đã triển khai không chỉ mang đến cho khách hàng trải nghiệm số hóa và sự thuận tiện mà còn thể hiện tầm nhìn của chúng tôi trong việc thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm."
FWD Việt Nam luôn cam kết làm cho bảo hiểm trở nên đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện hơn thông qua việc ra mắt hàng loạt các cải tiến như chi trả bồi thường bảo hiểm trực tuyến trong 24 giờ, kiểm thử tự động, thẩm định tự động, bồi thường bảo hiểm tự động và đặc biệt là ‘FWD Bảo hiểm dễ hiểu’, dự án tiên phong trên thị trường nhằm thay đổi nhận thức lâu nay của nhiều người về một bảo hiểm phức tạp trở nên rõ ràng, đơn giản và dễ hiểu hơn.
Trong 12 năm qua, các công ty thành viên của KPMG trên toàn cầu đã thực hiện khảo sát người tiêu dùng về trải nghiệm cá nhân của họ đối với các thương hiệu trên thị trường. Trong năm 2021, KPMG đã nhận được phản hồi từ hơn 88.000 người tiêu dùng trên 26 thị trường, trong đó có Việt Nam.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế