vĐồng tin tức tài chính 365

Thi công cao tốc Bắc - Nam, gỡ “điểm nghẽn” vật liệu

2021-11-06 03:14

Cùng với đó, Chính phủ cũng đã tổ chức nhiều cuộc kiểm điểm thường kỳ với các bộ, ngành và địa phương. Đến nay, nhiều khó khăn đã từng bước được tháo gỡ, đáp ứng tiến độ cho toàn bộ dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam cũng như yêu cầu giải ngân đầu tư công; đồng thời tạo việc làm, thị trường tiêu thụ cho nhiều ngành nghề khác.

Trước đây, để cấp phép khai thác một mỏ đất, thời gian có thể lên tới 18 tháng, thậm chí 24 tháng. Tuy nhiên, Nghị quyết 60 và 133 đã cho phép rút ngắn thời gian cấp phép khai thác mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam, tối đa không quá 4 tháng.

"Nếu trong 4 tháng địa phương không cấp được phép thì chúng tôi tin chắc là chậm tiến độ", Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Định An Cao Đăng Hoạt cho biết.

Liên quan đến 3 đoạn dự án thuộc cao tốc đường bộ Bắc - Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa đã thành lập tổ công tác chuyên giải quyết những vướng mắc liên quan đến dự án. Đến nay, nhiều thủ tục đã được tinh giản, đồng thời gắn trách nhiệm cá nhân vào từng mốc công việc cụ thể.

Thi công cao tốc Bắc - Nam, gỡ “điểm nghẽn” vật liệu  - Ảnh 1.

Thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn. (Ảnh: Báo Đầu tư)

"Chúng tôi yêu cầu thời gian giải quyết thủ tục ở cấp ngành không quá 5 ngày và cấp tỉnh không quá 3 ngày cho việc nâng công suất mỏ", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm cho hay.

Quyết liệt từ Chính phủ đến các bộ, ngành và địa phương, những khó khăn đã dần được dỡ bỏ. Ví dụ như đất đắp đường, từ lúc thiếu hụt trên 22 triệu m3, đến nay chỉ thiếu trên 10 triệu m3. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng, di dời các công trình kỹ thuật vẫn chưa được giải quyết dứt điểm ở nhiều địa phương.

Trong cuộc giao ban mới đây, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu các địa phương phải giải quyết công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 15/11; đồng thời tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp điện, nước và viễn thông để sớm di dời các công trình, nhằm hoàn trả mặt bằng thi công cho các gói thầu thuộc dự án cao tốc đường bộ Bắc - Nam.

Chính phủ ưu tiên hoàn thành 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - NamChính phủ ưu tiên hoàn thành 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

VTV.vn - Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho biết, đường sắt là chuyên ngành đặc thù có vai trò quan trọng trong hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.90972039150111202-ueil-tav-nehgn-meid-og-man-cab-cot-oac-gnoc-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thi công cao tốc Bắc - Nam, gỡ “điểm nghẽn” vật liệu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools