vĐồng tin tức tài chính 365

Phan Văn Anh Vũ bị đề nghị mức án 7-9 năm tội Đưa hối lộ

2021-11-06 03:58

Hà Nội - Kết thúc phần thẩm vấn, tranh luận, chiều 5.11, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã đề nghị mức án 7-9 năm tù với bị cáo Phan Văn Anh Vũ.

Liên quan đến vụ án, Viện Kiểm sát cũng đề nghị tuyên phạt ông Nguyễn Duy Linh 13-15 năm tù tội "Nhận hối lộ"; Hồ Hữu Hoà được đề nghị tuyên mức án bằng thời gian tạm giam về tội "Môi giới hối lộ".

Trong chiều 5.11, bản luận tội cho thấy trong quá trình điều tra, bị cáo Phan Văn Anh Vũ không thừa nhận các cáo buộc. Song tại toà, bị cáo Vũ đã thành khẩn khai nhận hành vi nên Viện Kiểm sát thấy có căn cứ để xem xét khi lượng hình.

Bị cáo Hồ Hữu Hòa được kiểm sát viên đánh giá là có thái độ hợp tác, thành khẩn khai báo trong suốt quá trình tố tụng. Từ đó, Viện Kiểm sát đề nghị tòa sơ thẩm xem xét khi cân nhắc hình phạt đối với ông Hòa.

Ông Linh cũng được đánh giá thành khẩn.

Hội đồng xét xử TAND Hà Nội cho biết sẽ tuyên án với các bị cáo vào sáng mai (6.11).

Theo cáo buộc, khoảng thời gian tháng 6.2017, Phan Văn Anh Vũ bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an điều tra về những sai phạm trong vụ án Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước và những hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản tại TP Đà Nẵng và một số địa phương.

Do lo sợ bị pháp luật xử lý, Phan Văn Anh Vũ đã nhờ Hồ Hữu Hoà tiếp cận với ông Linh để nhờ giúp đỡ, tìm hiểu thông tin.

Cơ quan điều tra cho rằng, bị can Phan Văn Anh Vũ đã nhờ lái xe của mình chuyển 5 tỉ đồng cho Hoà và 4 lần chuyển quà khác để chuyển cho ông Linh. Ngoài ra, bị can còn trực tiếp đưa 500.000 USD để Hoà chuyển cho ông Nguyễn Duy Linh, song Hoà phủ nhận.

Tại toà, Phan Văn Anh Vũ thừa nhận hành vi như cáo buộc.

Phan Văn Anh Vũ hiện nhận mức án tổng cộng 30 năm tù giam về các tội Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước; Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Xem thêm: odl.710179-ol-ioh-aud-iot-man-9-7-na-cum-ihgn-ed-ib-uv-hna-nav-nahp/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phan Văn Anh Vũ bị đề nghị mức án 7-9 năm tội Đưa hối lộ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools