vĐồng tin tức tài chính 365

Chậm trả CCCD, người dân dùng giấy tờ gì đi giao dịch?

2021-11-06 19:05

Tôi làm CCCD từ đợt tháng 3, do công an quận làm nhưng đến nay vẫn chưa nhận được CCCD. CMND cũ thì đã mất nên giờ không có giấy tờ gì để đi giao dịch.

Xin hỏi, trong trường hợp này tôi có thể dùng giấy tờ gì khác để thực hiện các giao dịch?

Bạn đọc Le Anh (TP.HCM)

Luật sư Đỗ Thanh Trung, Đoàn Luật sư TP.HCM,
trả lời:

Điều 5 Thông tư 59/2021 của Bộ Công an quy định công dân sử dụng thông tin trên CCCD, số định danh cá nhân trong giấy khai sinh để tiến hành các giao dịch với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Khi công dân có yêu cầu được thông báo về số định danh cá nhân và thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì công dân hoặc người đại diện hợp pháp của công dân yêu cầu công an cấp xã, nơi công dân đăng ký thường trú, cấp văn bản thông báo.

Mẫu thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được in trực tiếp từ hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Công dân sử dụng thông báo này để chứng minh nội dung thông tin của mình trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Như vậy, căn cứ vào quy định trên, trong thời gian chờ trả CCCD mà người dân không còn giấy tờ nào khác thì có thể liên hệ công an cấp xã để yêu cầu cấp thông báo số định danh cá nhân của mình để đi giao dịch.

 

Xem thêm: lmth.6816201-hcid-oaig-id-ig-ot-yaig-gnud-nad-iougn-dccc-art-mahc/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chậm trả CCCD, người dân dùng giấy tờ gì đi giao dịch?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools