vĐồng tin tức tài chính 365

Làm căn cước công dân gắn chip online như thế nào?

2021-11-07 11:30

Người dân có thể làm căn cước công dân online tại nhà để giảm bớt thời gian chờ đợi, song cần phải phù hợp với các tỉnh thành đã cho phép đăng ký bằng hình thức này.

Hiện tại, người dân có thể đăng ký làm thẻ căn cước công dân gắn chip online tại nhà.

Theo đó, người dân chỉ cần truy cập vào máy tính hoặc bằng điện thoại là có thể làm các thủ tục này dễ dàng. Qua đó, giúp giảm bớt thời gian chờ đợi làm thủ tục khi đến cơ quan công an để làm căn cước công dân. 

Tuy nhiên, hình thức đăng ký này chỉ áp dụng cho các tỉnh, thành mà cơ quan công an đã cho phép người dân thực hiện.

Dưới đây là các bước đăng ký làm căn cước công dân online:

Truy cập vào trang web của Cổng dịch vụ Công quản lý cư trú của nhà nước, đường link trang web mình để bên dưới: Cổng dịch vụ công quản lý cư trú.

Sau đó, chọn vào mục căn cước công dân để bạn có thể bắt đầu đăng ký làm Căn cước công dân online.

Dùng tài khoản Cổng dịch vụ Công quốc gia để đăng nhập vào cổng thông tin. Nhận mã xác nhận và nhập mã này sẽ đăng nhập thành công.

Chọn mục "Thủ tục hành chính". Để đăng ký làm căn cước công dân, chọn vào mục Cấp thẻ Căn cước công dân và chọn vào lý do thực hiện.

Tại mục này, tuỳ chọn cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp chuyển từ chứng minh nhân dân 9 số, 12 số hoặc cấp mới để thực hiện các thủ tục. 

Tiếp theo, chọn vào Cấp thực hiện (cấp tỉnh hoặc thành phố), để đăng ký làm thẻ căn cước công dân. Mục Cơ quan thực hiện, chọn cơ quan công an nơi tại nơi ở hoặc các cơ quan khác, rồi ấn vào "Tiếp tục". 

Tại Phiếu yêu cầu, nếu các thông tin dữ liệu chính xác thì công dân tích vào ô "Tôi xin cam đoan những thông tin kê trên tờ khai là đúng sự thật" rồi ấn "Tiếp tục".

Tiếp tục chọn ngày "Đăng ký thu nhận thông tin căn cước công dân" để tới cơ quan công an khai thêm thông tin và làm căn cước công dân. Người dân sẽ được cấp thêm một mã hồ sơ, hãy đọc kĩ và bấm vào "Tiếp tục".

Bước cuối cùng của việc đăng ký là có một giấy hẹn, công dân có thể in ra hoặc lưu lại để trình khi tới cơ quan công an hỗ trợ làm căn cước công dân nhanh chóng.

Xem thêm: odl.394179-oan-eht-uhn-enilno-pihc-nag-nad-gnoc-couc-nac-mal/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm căn cước công dân gắn chip online như thế nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools