Để vận hành một quán ăn trơn tru, dù chỉ là vỉa hè, cơ sở nhỏ… thì cũng cần nhiều thời gian để chủ quán hướng dẫn nhân viên, tạo thành một quy trình làm việc nhanh gọn, hiệu quả. Nhưng không phải quán nào cũng làm được, nhất là với những quán nhỏ lẻ. Tình trạng khách chỉ đến vì đồ ăn ngon, còn thái độ phục vụ của nhân viên bị đánh giá tệ không phải là chuyện lạ.
Nhằm khắc phục vấn đề đó, nhiều chủ quán đã có nhiều biện pháp từ mạnh tay cho tới khéo léo để đưa nhân viên vào quy củ. Tuy nhiên, không ít lần những biện pháp này gây tranh cãi như câu chuyện sau:
Tấm biển quy định phạt lỗi khi nhân viên vi phạm ở một quán ăn nọ đang được chia sẻ rộng rãi trên MXH
Theo như tấm biển trên, chủ quán đã đề ra loạt quy định nhân viên phải tuân theo, nếu vi phạm sẽ trừ thẳng bằng tiền, không có lần cảnh cáo. Các lỗi được ghi chi tiết, mức phạt từ 50k - 100k.
Sau khi được chia sẻ lên MXH, quy định của chủ quán này tạo ra luồng tranh cãi lớn. Một bộ phận cho rằng đây là biện pháp nghiêm, đánh thẳng vào kinh tế sẽ tạo ra áp lực để nhân viên không làm sai. Nhưng nhiều người khác lại cho rằng chủ quán đã quá thể đáng, mức phạt như vậy quá mạnh tay:
- “Ghi chi tiết vi phạm ra cũng đúng đấy, nhưng nhất thiết phải phạt cao thế không? Ai mà chả có lúc sơ suất, sau đấy sửa chữa là được”.
- “Muốn nhân viên sống sao, đảm bảo được vài bữa cũng sẽ sinh ức chế”.
- “Không hề có tình người, ít ra cũng phải nhắc nhở đôi lần rồi mới phạt chứ”.
- “Định bóc lột người ta hay gì, đi làm nhân viên quán ăn được có vài chục/giờ, thế này coi như làm không công à”.
Hiện chưa rõ địa chỉ quán ăn và tình hình tại quán sau khi chủ quán công bố mức phạt, nhưng dân mạng vẫn không ngừng tranh cãi.
Nguồn: Tổng hợp
Thanh Phong
Doanh nghiệp tiếp thị