Bất chấp những thách thức mà đại dịch gây ra cho nhiều chủ doanh nghiệp, Dylan Gastel - người sáng lập 25 tuổi của EZ ICE vẫn đạt được doanh số cao ngất ngưởng vào năm ngoái.
Anh chàng này bắt đầu kinh doanh từ thời trung học bằng việc xây dựng các sân trượt băng ở sân sau theo cách truyền thống là dùng ván ép, cọc mua từ Home Depot và dụng cụ điện mượn từ gara của bố mẹ. Anh quảng cáo dịch vụ xây dựng sân trượt băng ở sân sau nhà với giá phải chăng trên Craiglist.
Cứ đến cuối tuần, anh cùng một người bạn lái xe đến nhà khách hàng để xây dựng sân trượt. Lên đại học, anh theo học Yale và tận dụng bằng kỹ sư của mình để tạo ra nguyên mẫu của thế hệ sân trượt EZ ICE như ngày nay.
Sân sau của khách hàng là "mỏ vàng" của Gastel (Ảnh: Internet).
Năm ngoái, Gastel đã tăng quy mô đội ngũ nhân viên lên gấp ba và mở thêm nhiều trung tâm sản xuất và phân phối mới để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
"Khi mùa đông đến, nhu cầu tăng vọt vì các gia đình không thể tìm được sân trượt băng để con cái của họ vận động do ảnh hưởng của đại dịch. Năm 2020, tôi kiếm được tới 16 triệu USD", Gastel cho biết.
Kinh doanh từ thời trung học
Năm 2 đại học, Gastel đã tạo ra một hệ thống cho phép xây dựng sân trượt băng sau nhà dễ dàng hơn trên khắp nước Mỹ và Canada. EZ ICE chính thức ra mắt vào ngày lễ tạ ơn năm 2016, sau khi Gastel tốt nghiệp. Chỉ trong 19 ngày đầu tiên, anh đã bán hết 120.000 USD nguyên vật liệu, tương đương 52 sân trượt.
Khi đó, anh là nhân viên duy nhất của công ty, vừa là người làm kỹ thuật, vừa đảm nhiệm chuỗi cung ứng, dịch vụ khách hàng, logistics và nhân viên kho hàng ngoài giờ.
Khi nhu cầu tiếp tục tăng vào năm 2017, Gastel đã thuê một giám đốc hoạt động toàn thời gian để làm việc tại văn phòng kinh doanh ở Boston để anh có thể chuyên tâm hoàn thành bằng kỹ sư.
Năm 2018, Gastel thuê một nhân viên khác và mở hai nhà kho mới. Cùng với việc tăng trưởng, anh đối mặt với nhiều vấn đề hơn như giảm thiểu chi phí vận chuyển, thời gian giao hàng và tác động tới môi trường.
Gastel cùng cộng sự đã phân tích vị trí của khách hàng, nghiên cứu các tuyến đường vận chuyển và giá cước để đặt nhà kho ở nơi có thể phục vụ tối ưu khách hàng trên khắp nước Mỹ và Canada. Ngoài ra, học cũng nâng cao năng lực sản xuất, đầu tư nhiều hơn để sản xuất nhiều bộ phận của sân trượt cùng lúc.
Mở rộng và cải tiến
Về chiến lược marketing, Gastel tập trung quảng bá cho khách hàng về sự dễ dàng của việc xây dựng EZ ICE so với sân trượt kiểu cũ. "Nhiều người gọi điện cho chúng tôi và bày tỏ sự hối hận khi xây dựng sân băng kiểu cũ từ nhiều năm trước. Họ ước EZ ICE ra đời sớm hơn", Gastel cho biết.
Doanh nhân trẻ nói rằng việc kinh doanh tuy thuận lợi nhưng không đem lại lợi nhuận cao. Mặc dù vậy, anh vẫn gắn bó với nó và tiếp tục đưa ra nhiều cải tiến để đổi mới quy trình xây dựng. Nhờ kiên trì, nỗ lực suốt nhiều năm qua, công ty của Gastel ngày càng lớn mạnh và được biết đến rộng rãi hơn.
Lời khuyên của Gastel dành cho các doanh nhân trẻ khác là nên chọn sản phẩm mà khách hàng trong tương lai cực kỳ mong muốn bạn tạo ra để giúp họ giải quyết một nhu cầu cấp thiết nào.
"Hãy hỏi gia đình, bạn bè và thậm chí là người lạ. Hỏi bất cứ ai có thể để tìm ra được sản phẩm mà rất nhiều người nói rằng họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua nếu nó tồn tại. Sau đó, hãy nỗ lực hết mình để tạo ra và không ngừng cải tiến sản phẩm", Gastel chia sẻ.
Nguồn: Ins
Mộc Tiên
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị