vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine: Không xác nhận được thông tin Nga tăng quân biên giới như báo Mỹ đưa

2021-11-08 11:59

Ông Sergey Nikiforov, phát ngôn viên Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, khẳng định nước này không ghi nhận có bất kỳ sự tăng cường lực lượng nào của Nga ở khu vực biên giới hai nước như truyền thông Mỹ đưa trước đó.

Xuất hiện trên đài truyền hình Dom TV hôm 7-11, ông Nikiforov cho biết Bộ Quốc phòng Ukraine không có dữ liệu để xác nhận thông tin từ các hãng truyền thông Mỹ rằng Nga vừa tăng triển khai lực lượng đến biên giới với Ukraine. Theo lời ông, số lượng quân Nga tập trung ở biên giới không vượt quá mức "bình thường".

Phát ngôn viên Tổng thống Ukraine còn nêu lên sự nghi vấn của mình về động cơ của một số cơ quan báo chí Mỹ khi đã nhiều lần đưa thông tin "liên quan" đến việc chuyển quân của Nga tại khu vực biên giới Nga-Ukraine gần đây.

“Tại sao các hãng truyền thông Mỹ lại lan truyền những thông tin như vậy và liệu nó có phải là sự thật hay không, điều đó vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ” - ông Nikiforov nói.

Ukraine: Không xác nhận được thông tin Nga tăng quân biên giới như báo Mỹ đưa - ảnh 1
Phát ngôn viên Tổng thống Ukraine nói nước này không có dữ liệu xác nhận thông tin các hãng truyền thông Mỹ tin về tình hình lực lượng quân Nga ở khu vực biên giới. Ảnh: REUTERS

Trước đó, vào cuối tháng 10, tờ Washington Post đưa tin rằng “các cuộc di chuyển của quân Nga gần biên giới Ukraine khiến Mỹ và châu Âu lo ngại”. 

Không chỉ Washington Post , hãng tin Politico vào đầu tháng 11 cũng công bố những hình ảnh vệ tinh mà họ cho rằng đó là những “hoạt động xây dựng quân đội mới của Nga gần Ukraine”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại gaio Nga Maria Zakharova sau đó đã lên tiếng chỉ trích những bài viết của Washington Post lẫn Politico, gọi đó là một “chiến dịch đưa tin giả mới của Mỹ thông qua các hãng truyền thông của nước này”.

Xem thêm: lmth.5856201-aud-ym-oab-uhn-ioig-neib-nauq-gnat-agn-nit-gnoht-coud-nahn-cax-gnohk-eniarku/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine: Không xác nhận được thông tin Nga tăng quân biên giới như báo Mỹ đưa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools