Savills World Research vừa có báo cáo chuyên sâu về bất động sản (BĐS) hàng hiệu, khẳng định lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đa dạng hóa trong vòng 5 năm tới.
Cụ thể, thị trường BĐS hàng hiệu ghi nhận mức tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ qua. Hiện nay, trên thế giới có gần 100.000 căn hộ trong lĩnh vực này.
Bất động sản ven biển TP Đà Nẵng. Ảnh: BÙI TOÀN
Nguồn cung được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi trước năm 2026, gắn liền với sự gia tăng về số lượng thương hiệu hoạt động. Từ 69 thương hiệu vào năm 2011 đã tăng lên 133 thương hiệu vào năm 2021.
Tại Việt Nam, sự xuất hiện của BĐS hàng hiệu là dấu hiệu tích cực của thị trường. Xét về thị trường ở quy mô TP và điểm đến, báo cáo của Savills cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về BĐS hàng hiệu.
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho hay với Việt Nam, BĐS hàng hiệu ban đầu xuất hiện tại các khu nghỉ dưỡng và biệt thự biển.
Theo ông Matthew Powell, lĩnh vực BĐS hàng hiệu không phải là một phân khúc rộng của ngành BĐS. Đây có thể được xem là một thị trường ngách đối với các nhà đầu tư và đa phần người mua, do nguồn cung khan hiếm và mức giá cao cấp.
Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội. Ảnh: Savills
Mặc dù không có sức ảnh hưởng lớn, BĐS hàng hiệu vẫn có những tác động tích cực tới thị trường trong việc mang tới tiêu chuẩn thiết kế tầm cỡ và giới thiệu những tinh hoa của thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ quản lý đẳng cấp.
Tại Đà Nẵng, có nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý, điển hình như: Hyatt Regency. Phân khúc này sẽ mở rộng tới các TP lớn khác như Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang.
“Câu hỏi đặt ra cho thị trường Việt Nam là liệu mô hình BĐS siêu sang này có đáp ứng được nhu cầu và năng lực của thị trường. Mặc dù có nhiều thương hiệu trên thế giới, chủ đầu tư nên đánh giá kỹ để có lựa chọn phù hợp cho dự án BĐS của mình”, ông Matthew Powell cho hay.