vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ mở cửa biên giới đón du khách - “ống thở” cho các hãng hàng không

2021-11-09 07:13

Mỹ mở cửa biên giới cho khách du lịch quốc tế

Kể từ ngày 8/11, nước Mỹ đã chính thức mở cửa biên giới cho du khách đến từ 33 quốc gia trên thế giới, bao gồm toàn bộ 26 quốc gia châu Âu thuộc khu vực Schengen, cùng với nhiều nước khác như Anh, Trung Quốc và Ấn Độ.

Những người đến Mỹ sẽ không cần phải trải qua thời gian cách ly mà chỉ cần giấy chứng nhận đã tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Việc Mỹ chào đón du khách quốc tế trở lại sau 20 tháng đóng cửa để chống dịch COVID-19 đã trở thành sự kiện được cộng đồng quốc tế rất quan tâm, hứa hẹn mang lại các cú hích cho ngành hàng không, du lịch, thương mại và đầu tư toàn cầu.

Trước đại dịch, năm 2019 có khoảng 200 nghìn chuyến bay kết nối Mỹ với 26 quốc gia châu Âu thuộc khu vực Schengen, chuyên chở 46 triệu lượt hành khách và mang lại doanh thu 20,6 tỷ USD.

Mỹ mở cửa biên giới đón du khách - “ống thở” cho các hãng hàng không - Ảnh 1.

Các hành khách đeo khẩu trang tại sân bay ở Denver, bang Colorado, Mỹ vào tháng 11/2020. Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.

Các hãng hàng không tăng mạnh chuyến bay tới Mỹ

Việc Mỹ mở cửa biên giới trở lại được ví như cung cấp "ống thở" cho các hãng hàng không, đặc biệt là hàng không châu Âu vốn đang chìm trong nợ nần. Nhiều hãng hàng không đã ngay lập tức thông báo tăng công suất khai thác các chuyến bay đến Mỹ.

British Airways đã tăng 900% số lượt đăng ký các chuyến bay và các gói kỳ nghỉ tới những điểm đến chính của Mỹ so với tuần trước. 

Trong khi đó American Airlines đã đạt được 66% số lượng đặt chỗ trên các chuyến bay đến Anh, 40% đến châu Âu và 74% đến Brazil.

Hãng hàng không Air France dự kiến công suất chuyến bay của họ đến Mỹ sẽ đạt 90% mức trước đại dịch COVID-19 vào tháng 3/2022, tăng so với mức 65% hồi tháng 10/2021.

Kỳ vọng của Mỹ từ việc mở cửa biên giới cho du khách quốc tế

Việc mở cửa biên giới từ hôm 8/11 là kết quả của một quá trình phòng chống dịch được thực hiện một cách thận trọng và bài bản, mở cửa từng bước, từng giai đoạn. Với việc mở cửa biên giới có thể nói nước Mỹ đã bước vào một giai đoạn bình thường mới, sống chung với dịch và giúp cho nền kinh tế tiếp tục phát triển.

Các chuỗi sản xuất không bị đứt gãy, hàng hóa được cung cấp đầy đủ hơn, thị trường nhà đất trở lại trạng thái bình thường, kéo theo các ngành khác phát triển và tạo việc làm cho người lao động.

Một loạt các doanh nghiệp đã xây dựng các kế hoạch gặp gỡ, xúc tiến đầu tư, gặp trực tiếp, trong tuần tới, sau nhiều tháng chỉ làm việc online.

Ngành du lịch, dịch vụ Mỹ có thể nói là ngủ đông trong suốt 20 tháng qua, nay sẽ có cơ hội để khôi phục. Các chuyến bay sẽ được nối lại, kéo theo là nhu cầu việc làm trong ngành hàng không, khách sạn và các dịch vụ đi kèm. Các khu du lịch, vui chơi giải trí sẽ có đông khách đến, tức nền kinh tế sẽ sôi động trở lại.

"Ánh sáng cuối đường hầm" đối với các doanh nghiệp

Các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, từ du lịch, dịch vụ cho tới bất động sản đều đã tích cực chuẩn bị cho sự trở lại của các du khách nước ngoài. Sau quãng thời gian dài phải vật lộn với tác động của đại dịch COVID-19, việc Mỹ mở cửa biên giới trở lại, chẳng khác nào ánh sáng cuối đường hầm đối với các doanh nghiệp.

Tại Pháp, các công ty du lịch lữ hành đã chào đón một cách hào hứng việc Mỹ mở cửa biên giới trở lại. Jetset Voyages cho biết lượng đặt tour tới Mỹ từ con số 0 đã tăng vọt lên gần bằng mức của tháng 10/2019.

"Sau nhiều tháng u ám không thể thấy được ánh sáng cuối đường hầm, giờ đây tất cả chúng tôi đều đang bận rộn với các yêu cầu đặt tour. Đây rõ ràng là một sự phục hồi đáng kinh ngạc. Cảm giác thật tuyệt vời", ông Jerome Thomann - Phụ trách thị trường Bắc Mỹ, công ty du lịch Jetset Voyages, Pháp cho hay.

Trong nhiều tuần qua, các du khách châu Âu đã háo hức chờ đợi được bay tới Mỹ. Các điểm đến phổ biến nhất bao gồm Florida, New York và California.

Ông Jerome Thomann nói: "Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu vào phút chót. 25% hoạt động hiện tại của công ty là dành cho các chuyến đi Mỹ khởi hành vào tháng 11 hoặc 12. Khách hàng đang thực sự mong muốn đi du lịch".

Mỹ mở cửa biên giới đón du khách - “ống thở” cho các hãng hàng không - Ảnh 2.

Việc Mỹ mở cửa biên giới trở lại được ví như cung cấp "ống thở" cho các hãng hàng không. Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters.

Còn tại khu vực biên giới trên bộ Mỹ - Mexico, sau nhiều tháng đóng cửa và phải sa thải nhân viên, các doanh nghiệp dịch vụ địa phương tại El Paso, bang Texas cũng vui mừng chào đón sự trở lại của các du khách nước ngoài.

"Đại dịch đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người và chúng tôi chỉ chờ đợi các du khách quay trở lại. Điều đó sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp và nền kinh tế địa phương", ông Marcos Rivera - chủ cửa hàng quần áo tại El Paso, Mỹ nói.

Lĩnh vực kinh doanh bất động sản cũng đang rất hào hứng với việc Mỹ mở cửa biên giới trở lại. Các doanh nghiệp môi giới nhà đất đã chuẩn bị một loạt các chiến lược quảng bá, để thu hút các khách hàng giàu có từ châu Âu, Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ.

Theo CNBC, sau quãng thời gian bị dồn nén vì dịch bệnh, nhu cầu đầu tư vào nhà đất tại Mỹ của khách hàng nước ngoài có thể tăng mạnh trong những tháng tới, mang lại khoản doanh thu hàng chục tỷ USD.

Tác động của việc Mỹ mở cửa trở lại với nền kinh tế toàn cầu

Trước mắt, hàng loạt cửa hàng dọc biên giới trên bộ giữa Mỹ với Canada và Mehico sẽ mở cửa trở lại sau 20 tháng. Hàng nghìn cơ hội việc làm từ việc mở cửa trở lại này. Theo lẽ thông thường, các đối tác của Mỹ sẽ phải mở cửa ở mức độ tương tự với Mỹ.

Việc Mỹ mở cửa cho cả khách du lịch đã tiêm vaccine và không còn hạn chế khách du lịch đến Mỹ từ các quốc gia có dịch, sẽ khuyến khích các đối tác lớn của Mỹ, như Anh, EU, có các chính sách tương tự.

Như vậy, việc giao thương, đi lại sẽ được khôi phục trong trạng thái bình thường mới, tạo đà cho đầu tư, thương mại, du lịch từng bước hồi phục và phát triển. Những ngành này hồi phục, sẽ kéo theo các ngành khác, nhất là du lịch và hàng không.

Với nước Mỹ, việc mở cửa biên giới từ hôm 8/11, sẽ có tác dụng tích cực đến đời sống hàng ngày và các hoạt động sản xuất kinh doanh khác ở Mỹ. Lạm phát ở Mỹ tăng cao thời gian qua, giá xăng dầu tăng kỷ lục, các chuỗi cung ứng bị gián đoạn… đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế Mỹ.

Mỹ mở cửa biên giới quốc tế sau 20 tháng đóng cửaMỹ mở cửa biên giới quốc tế sau 20 tháng đóng cửa

VTV.vn - Từ ngày 8/11, Mỹ sẽ mở cửa biên giới trên bộ và trên không với du khách nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ, sau 20 tháng hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95902915090111202-gnohk-gnah-gnah-cac-ohc-oht-gno-hcahk-ud-nod-ioig-neib-auc-om-ym/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ mở cửa biên giới đón du khách - “ống thở” cho các hãng hàng không”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools