vĐồng tin tức tài chính 365

Bà Rịa - Vũng Tàu: Taxi, xe ôm truyền thống vắng khách sử dụng dịch vụ

2021-11-09 13:51

Bà Rịa - Vũng Tàu – Hoạt động taxi, xe ôm trên địa bàn tỉnh đã được phép hoạt động trở lại từ đầu tháng 11.2021, sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội. Tuy nhiên, thị trường thực tế lại đìu hiu, vắng khách không như mong đợi.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, một tài xế taxi tại Vũng Tàu cho biết, trong thời gian này ở địa phương không có khách du lịch nên nghề taxi cũng ít hẳn khách hàng. Đồng thời, có thể người dân địa phương cũng ngại khi sử dụng các phương tiện công cộng để di chuyển.

“Thấy ở TPHCM lái taxi đông khách lắm, ở đây thì chờ hoài không thấy ai. Lúc trước mỗi ngày chạy thấp nhất cũng kiếm được vài trăm ngàn đồng, còn bây giờ thì không có khách ”, anh Tùng nói.

Nhiều tài xế khác cũng trong tình trạng tương tự, kể cả những người hành nghề xe ôm truyền thống. Một bác xe ôm tại khu vực gần bến xe Vũng Tàu cho biết, có khi cả ngày chỉ chạy được đúng 1 cuốc. Người dân địa phương thì gần như ai cũng có phương tiện cá nhân, nên cũng rất ít người có nhu cầu đối với xe ôm.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, một người dân ở Phường 4, TP Vũng Tàu cho biết, bản thân được công ty cấp thẻ taxi để di chuyển làm việc khi công tác, tuy nhiên trong thời gian gần đây rất hạn chế khi sử dụng.

Hiện nay nhiều dịch vụ chưa hoạt động, giải quyết công việc cũng chủ yếu là làm việc trực tuyến nên cũng ít di chuyển. Hiện nay tại địa phương đang có số ca nhiễm trong cộng đồng tăng nên bản thân anh cũng hạn chế sử dụng các phương tiện công cộng, cũng như đến những nơi đông người.

Theo ghi nhận, các hãng taxi trên địa bàn cũng chỉ hoạt động cầm chừng, tập trung ở những nơi thường có nhu cầu dịch vụ như bệnh viện, bến xe, siêu thị…. Lượng xe đưa ra hoạt động cũng không nhiều.

Để tiết kiệm thời gian và vẫn sống với nghề, một số tài xế đã linh hoạt chuyển đổi cách thức hoạt động cho phù hợp. Tài xế tên Vinh (Phường 3, Vũng Tàu) cho biết không chờ và tìm khách như trước, hiện tại chỉ chở những khách quen, bạn bè, và lúc rảnh rỗi mới mở ứng dụng nhận khách. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian, và cả chi phí tìm khách trong tình trạng giá xăng dầu đang tăng cao như hiện nay.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại địa phương vẫn còn có nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng, với tình trạng giá xăng tăng cao đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động dịch vụ vận tải hành khách, vốn đã khó nay càng thêm khó.

Xem thêm: odl.861279-uv-hcid-gnud-us-hcahk-gnav-gnoht-neyurt-mo-ex-ixat-uat-gnuv-air-ab/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bà Rịa - Vũng Tàu: Taxi, xe ôm truyền thống vắng khách sử dụng dịch vụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools