Sau khi chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 kết thúc, Shark Nguyễn Hoà Bình vẫn giữ được kết nối với khán giả nhờ chăm chỉ livestream, tương tác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trong một buổi livestream gần đây, Shark Bình bị một khán giả so sánh với LocFuho.
"LocFuho livestream có 255.000 mắt xem, còn Shark Bình thì chỉ có 1.000 mắt xem. Tính nói gì đó mà thôi...", khán giả bình luận.
Số người xem, "mắt" xem trực tiếp vốn là thước đó quan trọng và dễ thấy nhất để đánh giá sức hút của một buổi livestream cũng như các nhân vật xuất hiện trong đó. Sở hữu kênh YouTube 1,5 triệu đăng ký và thu hút hàng trăm nghìn người xem trực tiếp, LocFuho đang là hiện tượng mạng được cộng đồng mạng yêu thích.
Đứng trước câu bình luận có phần nhạy cảm và khó xử trên, ông chủ NextTech không cần suy nghĩ nhiều mà đã thẳng thắng đưa ra câu trả lời.
Shark Bình phản pháo khi bị so sánh với LocFuho
"Xin chia sẻ với các bạn, có những hội nghị trên thế giới, ví dụ hội nghị G7 của những quốc gia mạnh nhất trên thế giới. Hội nghị đó chắc chỉ có vài trăm người tham dự, chỉ 7 quốc gia tham gia nhưng hội nghị này lại quyết định hầu hết các vấn đề của thế giới.
Trong khi đó, có những hội nghị hoặc sự kiện hàng trăm nghìn người, thậm chí những trận bóng đá có đến 80.000 người tham dự, nó giải quyết được vấn đề gì? Nó chỉ giải quyết sơ qua vấn đề vui chơi giải trí cho xã hội.
Chúng ta có những phép so sánh ẩn dụ như vậy để thấy rằng trong xã hội có rất nhiều khía cạnh khác nhau: giải trí, học thuật, kinh doanh. Tất nhiên khía cạnh nào cũng quan trọng. Nhưng với mỗi khía cạnh lại có một mục tiêu khác nhau", Shark Bình giải thích.
Vị "cá mập" nói thêm: "Chắc các bạn cũng hiểu khái niệm "chất". Bạn cũng sẽ hiểu khái niệm "phân khúc khách hàng". Phân khúc giải trí, ví dụ bây giờ Shark nhảy lên ca hát có khi cũng có vài trăm nghìn mắt xem, bởi vì số lượng người quan tâm đến giải trí lớn hơn rất nhiều so với người quan tâm đến kinh doanh. Đối tượng khán giả xem livestream của tôi là hầu hết là những người có mong muốn khởi nghiệp và kinh doanh, có khi chỉ chiếm 1% xã hội. Shark cũng không muốn hướng tới đối tượng 99% người xem livestream chỉ muốn xem giải trí.
Bất kỳ sự so sánh nào cũng là khập khiễng".
Hoàng Thuỳ
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị