Trong bối cảnh nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại, ngày lễ Độc thân 11/11 năm nay vẫn được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự bùng nổ doanh thu mạnh mẽ, với động lực quan trọng đến từ hoạt động bán hàng qua hình thức phát video trực tiếp - livestream.
Ngay từ cuối tháng 10, anh Yang - một người bán hàng qua hình thức livestream đã liên tục bận rộn với các buổi phát video giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Anh cho biết, trong giai đoạn khởi động của lễ hội mua sắm, doanh số đã tăng mạnh khi ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua hàng qua livestream để được hưởng các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
"Trong dịp Lễ Độc thân, chúng tôi triển khai nhiều sự kiện, cung cấp nhiều ưu đãi cho khách hàng thông qua các buổi phát trực tiếp. Hàng năm, doanh số bán hàng qua hình thức này vào dịp Lễ Độc thân thường tăng ít nhất 50% so với thông thường", anh Yang - người bán hàng qua hình thức livestream nói.
Hoạt động bán hàng qua livestream đang ngày càng trở nên phổ biến trên các nền tảng thương mại điện tử. Ảnh: EPA.
Hoạt động bán hàng qua livestream đang ngày càng trở nên phổ biến trên các nền tảng thương mại điện tử như Taobao hay JD.com. Bên cạnh các ưu đãi về giá, nhiều người tiêu dùng quyết định lựa chọn hình thức mua bán trực tuyến này nhờ những ưu điểm nổi bật như sự tiện lợi, dễ hiểu.
Ông Jacob Cooke - nhà sáng lập, Giám đốc điều hành công ty WPIC Marketing + Technologies cho hay: "Những người bán hàng qua hình thức phát video trực tuyến đã đảm nhận những phần việc phức tạp nhất, giải thích cho người tiêu dùng về các hình thức giảm giá khác nhau, cũng như cách thức tìm kiếm những ưu đãi tốt. Điều này giúp người tiêu dùng thuận lợi hơn trong việc lựa chọn và rõ ràng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng".
Sự kiện mua sắm năm nay diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang giảm tốc và phải đối mặt với nhiều sức ép từ dịch bệnh và lạm phát. Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn tin tưởng vào triển vọng của ngành bán lẻ, với tốc độ tăng trưởng doanh thu có thể đạt từ 30 - 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Đại dịch đã khiến doanh số của toàn thị trường ở mức tương đối thấp trong năm 2020. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ xuất hiện trong năm 2021", ông Lu Fei - Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghiệp và Tiêu dùng JD cho hay.
Các hãng bán lẻ cũng tỏ ra lạc quan. Hãng thương mại điện tử Alibaba dự đoán, Lễ Độc thân năm nay sẽ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất từ trước tới nay của hãng, trong khi JD.com kỳ vọng, doanh số bán hàng của hãng trong dịp này sẽ tăng gấp đôi với 1.200 danh mục sản phẩm mới.
VTV.vn - Nhiều chủ đầu tư, sàn giao dịch môi giới bất động sản đã chủ động sử dụng nhiều nền tảng công nghệ để giới thiệu dự án, bán hàng mùa dịch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!