vĐồng tin tức tài chính 365

Bác sĩ đánh đập nữ điều dưỡng bị tuyên án 5 năm 2 tháng tù

2021-11-11 10:49

Ngày 10/11, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ bác sĩ Lê Quang Huy Phương (sinh năm 1983, nguyên là bác sĩ da liễu ở Bệnh viện Trung ương Huế) hiếp dâm, đánh đập chị D.H.T.T. (SN 1996, nhân viên điều dưỡng tại bệnh viện).

Sau một ngày xét xử, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tuyên hủy một phần bản án hình sự sơ thẩm của TAND thành phố Huế và đình chỉ xét xử bị cáo về tội "Hiếp dâm", đình chỉ xét xử phúc thẩm với kháng cáo của người bị hại.

Bác sĩ đánh đập nữ điều dưỡng bị tuyên án 5 năm 2 tháng tù - 1
Bị cáo Lê Quang Huy Phương vào phiên tòa phúc thẩm vụ án (Ảnh: CTV).

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, sau phiên sơ thẩm ngày 26/3, nhận thấy hành vi đánh đập, gây thương tích với chị T. của Phương mang tính chất côn đồ; bị cáo có ý định hiếp dâm chị T., phạm tội chưa đạt; cố ý giữ chị T. lại không cho ra về, Hội đồng xét xử TAND TP Huế đã tuyên phạt bị cáo Phương 5 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích", một năm 6 tháng tù về tội "Hiếp dâm", 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội "Giữ người trái pháp luật".

Tổng hình phạt bị cáo Phương phải chấp hành là 6 năm 8 tháng tù, kể từ ngày 25/9/2019.

Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra hôm nay (10/11), bị hại, luật sư bảo vệ bị hại và tất cả nhân chứng liên quan đến vụ án đều vắng mặt. Đại diện VKSND đề nghị hoãn phiên tòa, lý do, chị T. vừa là bị hại, cũng là nhân chứng, cần có mặt tại tòa để việc xét xử đảm bảo tính công minh, khách quan.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Thừa Thiên Huế bác đề nghị này.

Theo cáo trạng, trưa 17/9/2019, Phương liên hệ một đồng nghiệp để yêu cầu chị T. mang một liều thuốc làm đẹp đến quán cà phê ở chung cư Đống Đa cho Phương. Đến nơi, không thấy Phương ở quán nên chị T. đã mang thuốc lên phòng. Phương mở cửa phòng cho chị vào rồi chốt cửa lại. Tại đây, Phương đã có hành vi dùng vũ lực, lời nói, định hiếp dâm rồi đánh đập chị T., gây nhiều thương tích với bị hại.

Tại tòa, bị cáo Phương có 3 luật sư bào chữa. Các luật sư đã hỏi ông Nguyễn Hoài An, giám định viên Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế các nội dung liên quan kết quả giám định thương tật đối với bị hại và đặt nhiều câu hỏi đối với điều tra viên thuộc Công an TP Huế về quá trình điều tra, tố tụng.

Bị cáo Lê Quang Huy Phương nêu quan điểm không đồng tình với cáo trạng truy tố, cho rằng chị T. đã nói xấu bị cáo và bị hại là người chủ động trong vụ việc trưa ngày 17/9/2019.

Bị cáo Phương trình bày, thời điểm Phương nhờ chị T. đưa thuốc làm đẹp tới chung cư Đống Đa và hẹn giao ở quán cà phê cạnh đó, khi Phương đang dọn phòng thì T. đã tự lên phòng Phương chứ không đợi ở quán cà phê.

"Cô ấy bước vào phòng xong cởi áo rồi nói tôi ngồi cạnh nhưng tôi không đồng ý. Khi tôi đi lấy nước thì cô ấy cởi quần và kêu cứu" - bác sĩ Phương thuật lại tại tòa.

Về hành vi "cố ý gây thương tích", bị cáo Phương đã thừa nhận đã đánh 3-4 cái vào mặt T. vì bị chị này bóp hạ bộ khi vào nhà.

Từ những chứng cứ, lời khai xem xét tại tòa, hội đồng xét xử phúc thẩm quyết định đình chỉ xét xử về tội "Hiếp dâm" đối với bị cáo Lê Quang Huy Phương; chấp nhận một phần kháng nghị của Viện trưởng VKSND thành phố Huế về việc giữ nguyên bản Kết luận giám định pháp y về tình dục số 409 ngày 25/9/2019 và bản Kết luận giám định pháp y về tổn thương cơ thể số 444 ngày 5/11/2019 của Trung tâm pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hội đồng xét xử không chấp nhận kháng cáo của bị cáo và một phần kháng nghị của Viện trưởng VKSND thành phố Huế giữ nguyên mức hình phạt mà bản án sơ thẩm đã tuyên bị cáo về tội "Cố ý gây thương tích" và "Giữ người trái pháp luật".

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Quang Huy Phương 5 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích"; xử phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội "Giữ người trái pháp luật".

Tổng hợp hình phạt của cả 2 tội, tòa phúc thẩm buộc bị cáo Lê Quang Huy Phương phải chấp hành hình phạt chung là 5 năm 2 tháng tù. Thời gian chấp hành hình phạt tính từ ngày tạm giam 25/9/2019.

Đại Dương

Xem thêm: mth.42293706101111202-ut-gnaht-2-man-5-na-neyut-ib-gnoud-ueid-un-pad-hnad-is-cab/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bác sĩ đánh đập nữ điều dưỡng bị tuyên án 5 năm 2 tháng tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools