Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa có văn bản gửi Thường trực Ban chỉ đạo 167 (Sở Tài chính) đề nghị sớm có ý kiến về phương án quản lý và khai thác tạm các
depot Tham Lương tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) và depot Tân Kiên tuyến metro 3A (Bến Thành - Tân Kiên).
Trước đó, MAUR đã có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình hình thực hiện công tác đầu tư xây dựng và quản lý depot Tham Lương tại phường Tân Thới Nhất, quận 12 và depot Tân Kiên tại xã
Tân Kiên, huyện Bình Chánh.
Cụ thể, MAUR kiến nghị UBND TP xem xét, chấp thuận giao Sở Xây dựng nghiên cứu, tham mưu UBND TP phương án khai thác toà nhà văn phòng depot Tham Lương trong thời gian chờ hoàn thành dự án tuyến metro số 2.
Nhiều nhà dân bị ảnh hưởng bởi tuyến metro số 2 đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Ảnh: ĐT.
Đồng thời giao Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (Công ty HURCI) nghiên cứu, tham mưu UBND TP phương án tổ chức khai thác hiệu quả quỹ đất depot Tham Lương và depot Tân Kiên trong thời gian chưa triển khai phục vụ dự án theo định hướng sử dụng tạm thời hỗ trợ giao thông tĩnh của TP.
Sau đó, Văn phòng UBND TP đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan về việc giao Thường trực Ban chỉ đạo 167 chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan xem xét, tham mưu UBND TP về đề nghị của MAUR.
Để có cơ sở thực hiện các thủ tục tiếp theo, MAUR đề nghị Thường trực Ban chỉ đạo 167 sớm có ý kiến tham mưu UBND TP các kiến nghị nói trên.
Hiện nay, hai depot Tham Lương và Tân Kiên chưa được phân cấp quản lý. Theo đó, MAUR cho rằng cần có phương án quản lý và sử dụng hiệu quả, đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế lấn chiếm.
Dự kiến tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) sẽ lựa chọn nhà thầu chính từ giai đoạn 2021-2023 và khởi công dự án năm 2023 và đưa vào khai thác năm 2026.
Xem thêm: lmth.8037201-mchpt-o-nol-toped-iah-caht-iahk-na-gnouhp-taux-ed/iht-od/nv.olp