vĐồng tin tức tài chính 365

Mắt Bão và Sở Công Thương Bến Tre hỗ trợ 1000 doanh nghiệp chuyển đổi số

2021-11-11 17:49

Chuyển đổi số ngày càng được các địa phương quan tâm hơn trong thời kỳ đại dịch

Để nhận định khách quan về thực trạng chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay, theo chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông, ông Nguyễn Mạnh Hùng: "Covid-19 là cú huých trăm năm cho chuyển đổi số".

Có thể thấy, tình hình phức tạp trong khoảng thời gian vừa qua đã làm các doanh nghiệp cần phải nghiêm túc nhìn lại những thay đổi mà chuyển đổi số mang lại. Có những lĩnh vực đã thực sự chuyển dịch dưới tác động của dịch bệnh và sự thay đổi hành vi người tiêu dùng: làm việc trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, các sự kiện và các hoạt động doanh nghiệp diễn ra trên không gian mạng thay vì tổ chức truyền thống.

Do đó, các doanh nghiệp cần có những thay đổi tích cực để thích ứng thời cuộc và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hơn. Tuy nhiên, việc thiếu hụt nhân lực cũng như loay hoay chưa biết bắt đầu từ đâu đã làm chững lại hành trình chuyển đổi số của đa số doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh đó, việc không tiếp cận được với các thông tin, giải pháp chuyển đổi số một cách bài bản cũng khiến doanh nghiệp khó khăn hơn trong chuyển đổi số.

Vì vậy, để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp, sự hỗ trợ giữa chính quyền, các đơn vị đồng hành sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với chuyển đổi số dễ dàng hơn, đi đúng hướng, bài bản và tăng tốc hơn.

Hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số, đồng hành cùng doanh nghiệp

Tại Bến Tre, chương trình hỗ trợ chuyển đổi số, với chủ đề "Chuyển đổi số - Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn" do Sở Công Thương Bến Tre phối hợp cùng Mắt Bão triển khai là một trong những chương trình đồng hành kịp thời nhằm thúc đẩy chuyển đổi số tại địa phương này.

Theo nội dung chia sẻ tại buổi công bố được tổ chức sáng ngày 11/11 tại Bến Tre, chương trình triển khai nhằm đảm bảo 1000 doanh nghiệp tại địa bàn tỉnh Bến Tre tiếp cận được với chuyển đổi số cũng như bám sát theo đề án Chuyển đổi số tỉnh Bến Tre giai đoạn 2021-2025.

Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp Bến Tre có cú xoay mình chuyển đổi số hiệu quả, tại buổi công bố, Mắt Bão cung cấp gói hỗ trợ miễn phí phần mềm Microsoft Teams với số lượng 50 tài khoản/doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp dễ dàng tổ chức họp trực tuyến không bị ảnh hưởng bởi không gian cũng như thời gian. Ngoài ra, trong buổi ký kết, Mắt Bão còn cam kết tổ chức các buổi tập huấn chia sẻ về cách sử dụng hệ thống, phần mềm tại địa phương, đảm bảo doanh nghiệp nắm bắt thông tin và có thể ứng dụng hiệu quả.

Mắt Bão và Sở Công Thương Bến Tre hỗ trợ 1000 doanh nghiệp chuyển đổi số - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Ngọc Duy phát biểu tại chương trình

Chia sẻ tại chương trình, ông Huỳnh Ngọc Duy, Giám Đốc Điều hành Mắt Bão cho biết: "Để doanh nghiệp chuyển đổi số, cần có sự thống nhất từ ban lãnh đạo, các bộ phận công ty cũng như ưu tiên phân chia thành những giai đoạn, xác nhận những thành phần quan trọng để rút ngắn quy trình chuyển đổi số. Quan trọng nhất đều từ nội lực của doanh nghiệp."

Mắt Bão luôn trong tâm thế sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số. Không chỉ nâng cao chất lượng hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ nền tảng kinh doanh online, mà các chương trình hợp tác, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số cũng được Mắt Bão đẩy mạnh. Ngoài chương trình hợp tác với Sở công thương Bến Tre, Mắt Bão cũng sẽ có thêm nhiều hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số tại các tỉnh miền Tây cũng như hỗ trợ cộng đồng kinh doanh trên cả nước

Bên cạnh chương trình hỗ trợ từ Mắt Bão, Sở Công Thương Bến Tre cũng hợp tác với các công ty thuộc AXYS GROUP với hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đa dạng hỗ trợ chuyển đổi số từ MIFI, Navee, CHILI và ODS. Qua đó giúp tạo cơ hội tốt cho doanh nghiệp Bến Tre có sự chuyển đổi đồng bộ và hiệu quả

Thời hạn đăng ký cho các doanh nghiệp tham gia đến 31/12/2021, chương trình hỗ trợ chuyển đổi số với chủ đề "Chuyển đổi số - Thay đổi nhỏ, lợi ích lớn" của Sở Công Thương Bến Tre cùng Mắt Bão và hệ sinh thái AXYS GROUP kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tại Bến Tre lựa chọn được các gói hỗ trợ phù hợp giúp doanh nghiệp phát huy được tối đa tiềm năng của mình và đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam. Tham khảo thêm tại đây.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.71281517111111202-os-iod-neyuhc-peihgn-hnaod-0001-ort-oh-ert-neb-gnouht-gnoc-os-av-oab-tam/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mắt Bão và Sở Công Thương Bến Tre hỗ trợ 1000 doanh nghiệp chuyển đổi số”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools