vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục trả lời chất vấn

2021-11-12 08:09

Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tiếp tục trả lời chất vấn, từ 8h đến 9h50. Cuối phiên hôm qua, còn câu hỏi từ 4 đại biểu sẽ được ông dự kiến trả lời trong phiên sáng nay.

Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga (Hải Dương) hỏi về cách tiếp cận xây dựng biện pháp khôi phục kinh doanh khi doanh nghiệp đang gặp khó khăn, như nguồn vốn đứt đoạn, nguồn cung lao động thiếu, chuỗi cung ứng đứt gãy. Theo bà, Chính phủ phải có giải pháp vừa tổng thể, vừa ưu tiên trong khi ngân sách còn khó khăn.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí (Hà Nội) nêu vấn đề về người lao động. "Từ những làn sóng người lao động trở về quê trong Covid-19, Bộ trưởng có suy nghĩ như thế nào về chiến lược đầu tư trên bình diện cả nước để hạn chế căn cơ các làn sóng di cư trong tương lai?".

Đại biểu Nguyễn Quốc Hận (Cà Mau) hỏi Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư: "Bộ đã phối hợp với Bộ Công Thương thế nào trong việc xây dựng quy hoạch điện VIII để ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo, Bộ phối hợp thế nào với Bộ Tài chính thế nào trong đề xuất đầu tư 2 tỷ USD cho đồng bằng sông Cửu Long?"

Đại biểu Nguyễn Cao Sơn (Hòa Bình) đề nghị Bộ trưởng cho biết Chính phủ và Bộ đã xây dựng giải pháp, kế hoạch thế nào để ứng phó với tình hình dịch bệnh phức tạp, giá cả nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, nhằm ổn định vĩ mô.

Sau phần trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu.

Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: Hoàng Phong

Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: Hoàng Phong

Xem thêm: lmth.2664834-nav-tahc-iol-art-cut-peit-ut-uad-av-hcaoh-ek-gnourt-ob/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục trả lời chất vấn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools