vĐồng tin tức tài chính 365

Không có gì phải buồn

2021-11-12 08:47
Không có gì phải buồn - Ảnh 1.

Tiến Linh trong vòng vây các cầu thủ Nhật Bản - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cuối cùng kết quả... đúng như vậy thật. Nhật Bản chỉ mất chưa đầy 20 phút để ghi bàn mở tỉ số và chơi khá thong dong trong gần 70 phút còn lạị. Khi mặt sân đạt tiêu chuẩn như các sân chơi đẳng cấp cao, những đội bóng đẳng cấp cao cũng trình diễn thứ bóng đá đúng với khả năng thực sự của họ. 

Vấn đề "địa lợi" là yếu tố cực kỳ quan trọng ngay ở làng bóng đá đỉnh cao. Bolivia - nơi mà thủ đô La Paz với độ cao hơn 3.000m luôn là "hiểm địa" với những đội bóng số 1 thế giới như Brazil, Argentina.

Nhưng tất nhiên, không phải vì vậy mà chúng ta ủng hộ việc tuyển VN chơi bóng trên mặt cỏ "chăn bò" như trận gặp Úc. Trong lịch sử trăm năm bóng đá của mình, Bolivia chưa bao giờ là một đội bóng mạnh, dù có lúc họ thắng Argentina đến 6-1 nhờ lợi thế sân nhà.

Nhưng dẫu sao, lợi thế độ cao của Bolivia vẫn là một yếu tố trời cho. Còn trông mong vào mặt sân xấu là một trong những chiêu trò vặt vãnh rất cổ xưa của làng bóng đá. Sự manh mún, tiểu xảo, khôn lỏi - từ trong lối chơi cho đến những yếu tố bên lề chỉ luôn thể hiện cái bản chất nhược tiểu.

Để so sánh, bóng đá Nam Mỹ một thời sánh vai ngang với châu Âu về độ đẹp mắt lẫn tính hiệu quả. Nhưng trong khoảng 10 năm trở lại đây, họ hoàn toàn thua sút, dù nói về độ tiểu xảo, lối đá rát thì các cầu thủ Nam Mỹ xứng đáng... vô địch thế giới.

Kết thúc giai đoạn lượt đi đợt 3 vòng loại World Cup, VN toàn thua cả 5 trận, xem như chấm dứt luôn giấc mơ World Cup 2022. Kết quả ấy đã phản ánh rõ vị trí của bóng đá VN ở châu lục, nhưng thái độ, cái cách mà chúng ta tiếp cận những trận đấu như thế này mới phản ánh tương lai của bóng đá VN. Trước một tuyển Nhật hùng mạnh, các tuyển thủ VN vẫn thổi bùng những tràng pháo tay từ các khán đài với những pha dàn xếp giàu xúc cảm. Dù thua nhưng cách thua như thế không có gì phải xấu hổ.

Nếu thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tiếp tục mang đến những màn trình diễn giàu sinh khí ở giai đoạn lượt về, trên những mặt sân đạt tiêu chuẩn thế giới, thì dù có toàn thua cả 10 trận, bóng đá VN cũng có thể mơ đến ngày "cá chép hóa rồng" để thực sự đạt tầm châu lục.

HLV Park Hang Seo: HLV Park Hang Seo: 'Giờ tôi mới hiểu kiếm được 1 điểm khó khăn thế nào'

TTO – HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết để thua 5 trận liên tiếp chắc chắn khiến ông và các cầu thủ bị stress. Và đến hôm nay ông mới hiểu kiếm được 1 điểm khó khăn thế nào.

Xem thêm: mth.26732222211111202-noub-iahp-ig-oc-gnohk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không có gì phải buồn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools