vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn: Không bê nguyên chương trình vào dạy trực tuyến

2021-11-12 09:58

ngo minh xuan

* PGS.TS Ngô Minh Xuân (chủ tịch hội đồng trường Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch):

Hậu kiểm thường xuyên đào tạo ngành sức khỏe

Khối ngành sức khỏe, nhất là ngành y và sư phạm là những ngành đặc thù, có ảnh hưởng lâu dài cho các thế hệ sau này.

Do đó, việc đưa ra các điều kiện bắt buộc về đội ngũ, cơ sở vật chất, thiết bị thực hành, cơ sở thực tập khi mở ngành là tối cần thiết để đảm bảo chất lượng đào tạo.

Tôi đồng ý với quan điểm của bộ trưởng Bộ GD-ĐT về việc kiểm soát chặt chẽ điều kiện mở ngành. Bên cạnh đó, việc hậu kiểm phải được thực hiện thường xuyên để kiểm soát điều kiện đảm bảo chất lượng.

* PGS.TS Đỗ Văn Dũng (nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM):

do van dung

Can thiệp tuyển sinh là xâm phạm quyền tự chủ của trường

Tôi cho rằng bộ trưởng chưa phân tích hết các nguyên nhân dẫn đến nhiều thí sinh điểm rất cao vẫn rớt ĐH trong kỳ tuyển sinh vừa qua.

Một trong những nguyên nhân bộ trưởng đưa ra để giải thích cho tình huống này đó là do các trường sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT không còn nhiều dẫn đến rủi ro cho người học.

Theo tôi, việc các trường sử dụng nhiều phương thức là quyền tự chủ của các trường, đa dạng hình thức tuyển sinh giúp thí sinh có nhiều lựa chọn hơn khi xét tuyển, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 nhiều thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT được.

Vì khoảng 200 em điểm cao rớt ĐH năm nay mà bộ trưởng cho rằng bộ sẽ rà soát, không nên có quá nhiều phương thức xét tuyển trong một cơ sở giáo dục ĐH là can thiệp vào công tác tuyển sinh, quyền tự chủ của trường theo luật định. Như vậy là phạm luật.

* Ông Trương Minh Đức (giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM):

truong minh đức

Tôi không đồng tình!

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nói vẫn phải tổ chức kỳ thi THPT quốc gia vì luật đã quy định nên không bỏ được.

Tôi thì cho rằng luật là do con người tạo ra, luật phải phù hợp với cuộc sống thực tế, nếu không còn phù hợp nữa thì cần thay đổi. Thế nên, chúng ta không nên suy nghĩ và thực hiện máy móc theo luật, chúng ta hãy làm, hãy thay đổi vì học sinh.

Bộ trưởng nói thi THPT quốc gia để đánh giá học sinh. Nhưng tôi nghĩ việc đánh giá quá trình học tập trong suốt 3 năm của học sinh thông qua bài thi THPT quốc gia là không chính xác.

Ngoài ra, bộ trưởng nói phải thi THPT quốc gia để các trường ĐH lấy kết quả của kỳ thi làm căn cứ tuyển sinh. Tôi lại thấy những năm gần đây, các trường ĐH đã sử dụng nhiều phương án tuyển sinh khác nhau. Ngay như học trò của tôi, rất nhiều em thi THPT quốc gia chỉ để xét tốt nghiệp THPT vì trước đó các em đã đậu ĐH bằng phương án xét tuyển khác rồi.

nguyễn văn phúc

* ThS Nguyễn Văn Phúc (hiệu trưởng Trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM):

Dạy thêm là chính đáng!

Một số vấn đề bộ trưởng Bộ GD-ĐT trả lời theo hướng lặp lại thực trạng chứ chưa đi vào các giải pháp cụ thể như vấn đề dạy thêm - học thêm.

Hiện nay, việc cho con đi học thêm là nhu cầu có thật của nhiều phụ huynh, học sinh. Nguyên nhân chính học sinh

phải đi học thêm là từ chương trình và cách kiểm tra, đánh giá học sinh. Thế nhưng, Bộ

GD-ĐT lại cấm giáo viên dạy thêm trong khi đây là phương pháp làm thêm rất chính đáng của người giáo viên.

M.GIẢNG - H.HG. ghi

Xem thêm: mth.2191239021111202-neyut-curt-yad-oav-hnirt-gnouhc-neyugn-eb-gnohk-nos-mik-neyugn-td-dg-ob-gnourt-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn: Không bê nguyên chương trình vào dạy trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools