vĐồng tin tức tài chính 365

Ông lớn thương mại điện tử Alibaba và JD.com "chốt đơn" gần 140 tỉ USD

2021-11-13 12:40

Sàn thương mại điện tử Alibaba và JD.com vừa lập kỷ lục bán hàng trong sự kiện mua sắm lớn nhất trên thế giới.

Alibaba cho biết, tổng khối lượng hàng hóa (GMV) trong khoảng thời gian 11 ngày đạt tổng cộng 540,3 tỉ nhân dân tệ (84,54 tỉ USD), tăng hơn 8% so với 498,2 tỉ nhân dân tệ của năm ngoái.

JD cho hay, khối lượng giao dịch đạt tổng cộng 349,1 tỉ nhân dân tệ (54,6 tỉ USD) trong suốt Ngày Độc thân, tăng 28% so với mức 271,5 tỉ nhân dân tệ vào năm ngoái.

Doanh thu tăng trưởng là dấu hiệu cho thấy, cơn sốt mua sắm không hề nguội tắt của sự kiện Ngày Độc thân, hay còn gọi là Ngày Nhân đôi 11. Đây là sự kiện mua sắm lớn ở Trung Quốc có doanh thu vượt qua cả Black Friday và Cyber Monday ở Hoa Kỳ.

Doanh số bán hàng lập kỷ lục mới trong bối cảnh lo lắng về sức khoẻ tài chính của người tiêu dùng Trung Quốc và tác động khi Bắc Kinh siết chặt quản lý đối với các công ty công nghệ.

Mặc dù theo truyền thống, đây vốn là một sự kiện bán hàng nhanh trong 24 giờ, nhưng Ngày Độc thân đã được kéo dài hơn trong nhiều năm gần đây.

JD.com đã đợt pre-sale từ 20.10 đến 31.10, trước khi đợt sale chính thức diễn ra đến hết đêm 12.11. Thời gian bán hàng dài hơn là một phần lý do khiến JD có thể tăng lượng giao dịch trong năm nay.

Ảnh chụp màn hình
Sàn thương mại điện tử JD.com tung nhiều khuyến mãi cho người tiêu dùng. Ảnh chụp màn hình

Trước động thái siết chặt của Bắc Kinh, JD và Alibaba đều đề cao trách nhiệm xã hội và môi trường trong sự kiện này.

Bà Yang Guang - Phó Chủ tịch Alibaba - cho biết: “Qua ngày hội mua sắm toàn cầu 11.11 này, chúng tôi thể hiện đà tăng trưởng ổn định và chất lượng, phản ánh nền kinh tế tiêu dùng năng động của Trung Quốc”.

Trong khi đó, JD cho biết, họ đã giảm lượng khí thải carbon xuống 26.000 tấn trong suốt Ngày Độc thân năm nay so với năm ngoái, đồng thời nhấn mạnh các thông tin về môi trường.

Ảnh: TTXVN
Theo Alibaba, khách hàng khu vực nông thôn đã tăng gần 25% so với năm ngoái. Ảnh: TTXVN 

JD.com ghi nhận sự gia tăng trong mua sắm các sản phẩm xa xỉ và sản phẩm liên quan đến vật nuôi.

Đặc biệt, Apple có ​​doanh số bán hàng tăng mạnh. JD cho hay, lượng giao dịch iPhone đã vượt 100 triệu nhân dân tệ chỉ trong 2 giây đầu tiên của ngày sale cuối cùng 10.11.

Cả Alibaba và JD đều đánh dấu ​​sự tăng trưởng ở các thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc. Đây là trọng tâm chính đối với các công ty thương mại điện tử trong nỗ lực phát triển mạng lưới người dùng của mình.

Theo JD, người dùng từ những thị trường cấp thấp hơn chiếm 77% tổng số người mua sắm trong suốt Ngày Độc thân. Các thị trường​​ đã có tốc độ tăng trưởng tiêu thụ nhanh chóng trong lĩnh vực thiết bị gia dụng, thuốc và trang trí nhà cửa. 

Xem thêm: odl.392379-dsu-it-041-nag-nod-tohc-mocdj-av-ababila-ut-neid-iam-gnouht-nol-gno/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông lớn thương mại điện tử Alibaba và JD.com "chốt đơn" gần 140 tỉ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools